Tung 2 đòn chí mạng, Real đả bại M.U giành Siêu Cúp châu Âu

03:46 Thứ tư 09/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnLối chơi hiệu quả của Real Madrid một lần nữa phát huy tác dụng để giành thắng lợi sát nút trước Manchester United.

Manchester United là đội khởi đầu tốt hơn khi tạo ra vài tình huống sóng gió trước khung thành của Real Madrid. Điển hình là pha đi bóng chất lượng từ Henrikh Mkhitaryan ở phút thứ 8.

Tung 2 đòn chí mạng, Real đả bại M.U giành Siêu Cúp châu Âu - Bóng Đá

 Hai đội chơi khá hay từ đầu trận.

Tuy nhiên đó chỉ mới là khởi đầu, Real Madrid bắt nhịp trở lại và thi đấu uyển chuyển hơn trong những phút tiếp theo. Ngay lập tức, khung thành của David De Gea phải hứng chịu nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, chủ yếu là từ các đường bóng bổng.

Khi Manchester United vẫn chưa tìm ra giải pháp chống lại những đường bóng bổng và dài từ Real, họ đã bị trừng phạt. Phút 24, Dani Carvajal có pha chuyền bổng vượt tuyến thuận lợi cho Casemiro bất ngờ thoát xuống.

Cầu thủ người Brazil đón lõng đường chuyền này và tung cú ra chân rất nhanh hạ gục De Gea, mở tỷ số cho trận đấu. Tình huống quay chậm cho thấy, dường như Casemiro đã rơi vào thế việt vị.

Tung 2 đòn chí mạng, Real đả bại M.U giành Siêu Cúp châu Âu - Bóng Đá

 Casemiro bất ngờ mở tỷ số cho Real.

Real bắt đầu kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay từ phút giây đó. Trong suốt hiệp một, M.U bắt đầu hết ý tưởng tấn công và quẩn quanh những pha phối hợp rời rạc. Niềm hy vọng trên hàng công Romelu Lukaku mất hút gần như cả hiệp. Theo thống kê, cựu tiền đạo Everton chỉ chạm bóng đúng 17 lần trong hiệp một, thấp nhất so với những người còn lại trên sân.

Real kiểm soát tới 62% thời lượng bóng lăn và gần như không cho M.U cơ hội nào để tìm bàn gỡ. Sự chắc chắn của hàng thủ cũng không cho Lukaku một khoảng trống nào để dứt điểm.

Những phút cuối hiệp một, Paul Pogba có một pha chuyền bổng thuận lợi để Lukaku bật cao đánh đầu. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi đúng vào vị trí của Keylor Navas.

Sang hiệp hai, trong lúc M.U đang cố gắng tìm bàn gỡ thì họ lại tiếp tục bị thủng lưới. Trong một tình huống mất tập trung của cả hàng thủ M.U, Gareth Bale nhanh chân chuyền cho Isco băng xuống đối mặt De Gea. Cú cứa lòng của anh là quá dễ dàng đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0.

Tung 2 đòn chí mạng, Real đả bại M.U giành Siêu Cúp châu Âu - Bóng Đá

 Đầu hiệp hai, Isco nâng tỷ số lên 2-0.

Rất nhanh sau đó, M.U đáp trả bằng pha đánh đầu của Pogba khiến Navas không thể bắt dính bóng. Lukaku ập vào sút bồi nhưng đáng tiếc lại đưa bóng đi vọt xà.

Tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao khi đến phút 61, Real có pha phối hợp cực hay đưa Bale vào vị trí trống trải để dứt điểm. Tuy nhiên cú sút rất mạnh của cầu thủ xứ Wales đã đưa bóng trúng xà ngang. Trong hiệp một, Casemiro cũng có một tình huống đánh đầu trúng xà ngang.

Chỉ một phút sau đó, M.U tổ chức đợt tấn công hiệu quả. Nemanja Matic tung cú sút uy lực khiến Navas một lần nữa không thể bắt dính bóng. Trong lần thứ 2 ập vào dứt điểm, Lukaku đã đưa bóng vào lưới, rút ngắn tỷ số cho M.U.

Tung 2 đòn chí mạng, Real đả bại M.U giành Siêu Cúp châu Âu - Bóng Đá

 Lukaku ghi 1 bàn nhưng M.U không thể tránh khỏi trận thua trước Real.

Hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng trong những phút tiếp theo. Cristiano Ronaldo cũng được tung vào sân trong những phút cuối trận khi HLV Zidane quyết định thay đổi toàn bộ hàng công của đội bóng.

Hiệp 2 có đến 7 phút bù giờ và ngay phút đầu tiên, hai đội đã tạo nên những pha bóng cực kỳ đáng xem. Đặc biệt là tình huống đi bóng hay của Vazquez trước khi chuyền cho Asensio dứt điểm thoải mái nhưng phản xạ xuất thần của De Gea đã hóa giải tình huống nguy hiểm này.

Phút 90 + 7, Ronaldo có khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận đấu khi đứng trước pha đá phạt hàng rào tự mình kiếm về. Tuy nhiên cú sút của anh đã đưa bóng vọt xà.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Real Madrid giành thắng lợi chung cuộc 2-1 và thầy trò HLV Zidane có thêm một danh hiệu nữa trong năm 2017.

Video trận đấu giữa Real và M.U

Tỷ số chung cuộc: Real Madrid 2-1 Manchester United

Ghi bàn: Casemiro (24), Isco (52) - Lukaku (62)

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Bale, Casemiro, Isco, Benzema.

Dự bị: Casilla, Nacho, Ronaldo, Hernandez, Kovacic, Lucas, Asensio.

Manchester United: De Gea, Lindelof, Darmian, Smalling, Pogba, Lingard, Ander Herrera, Mkhitaryan, Valencia, Matic, Lukaku.

Dự bị: Romero, Mata, Martial, Carrick, Blind, Rashford, Fellaini.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 03:25 09/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục