Tuchel thích ứng nhanh nhạy nhưng vẫn bất lực trước một Solskjaer "thiên biến vạn hóa" Man Utd

16:08 Thứ tư 21/10/2020

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer đã có các đấu pháp thích hợp giúp Manchester United đánh bại Paris Saint-Germain của Thomas Tuchel.

 

Video Neymar tập luyện trước trận gặp MU

Manchester United vừa giành chiến thắng trước PSG với tỷ số 2-1. Bên cạnh màn đối đầu giữa các cầu thủ, sự đấu trí của 2 HLV cũng chính là yếu tố sống còn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. 

Solskjaer đã cho thấy độ quái của mình bằng cách bố trí sơ đồ 5-3-2. Cùng với sự hiện diện của 2 tiền vệ giàu thể chất, năng nổ như Fred và Scott McTominay, Solskjaer quyết định cho MU triển khai lối đá phòng ngự lùi sâu. Phương án đó thực sự đã phát huy tác dụng khi Mbappe và Neymar hoàn toàn bị bắt chết.

Sự kỷ luật trong cách phòng ngự của MU khiến dàn sao bên phía PSG thiếu hẳn không gian chơi bóng. Đến thời điểm thuận lợi, đại diện nước Anh nhanh chóng tổ chức phản công. Việc Bruno Fernandes có bàn thắng là thành quả xứng đáng dành cho Solskjaer và các học trò.

Tuchel thích ứng nhanh nhạy nhưng vẫn bất lực trước một Solskjaer

 Bruno ghi bàn là bằng chứng cho thấy cách tiếp cận của MU phát huy hiệu quả.

PSG trải qua hiệp 1 lép vế so với đội khách. Thomas Tuchel cũng không phải dạng vừa bởi ông đã nhận ra khuyết điểm trong hệ thống của mình. Kylian Mbappe thay Mauro Icardi đá cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, Mbappe thường có xu hướng dạt cánh trái. Song song với đó là thói quen bó vào trung lộ thi đấu như số 10 của Neymar. Điều đó khiến PSG thiếu một mũi nhọn trong vòng cấm gây nguy hiểm cho MU.

Chính vì thế nên đầu hiệp 2, Tuchel nhanh chóng tung Moise Kean vào sân. Chân sút người Ý được bố trí đá cắm và gây sức ép lên hàng thủ áo trắng. Từ thời điểm này, những đòn tấn công của PSG bắt đầu cho thấy tính hiệu quả. Gã nhà giàu nước Pháp tạo nên một sức ép lớn hơn khoảng thời gian trước đó. Pha phản lưới nhà của Martial đến như lẽ thường tình trong bối cảnh PSG liên tục tạo áp lực cực lớn lên khung thành David de Gea.

Tuchel thích ứng nhanh nhạy nhưng vẫn bất lực trước một Solskjaer

 PSG có sự điều chỉnh ngay đầu hiệp 2 và họ tìm được bàn gỡ.

Tuchel nhanh nhạy đọc được trận đấu, Solskjaer tiếp tục thể hiện tài thao lược xuất chúng. Ông hiểu tấn công là cách phòng ngự tốt nhất nên khi nhận thấy MU bị lép vế, Paul Pogba được tin dùng. MU chuyển từ sơ đồ 5 hậu vệ thành 4-3-1-2. Pogba dạt cánh trái hoặc đôi khi bó vào trung lộ như phương án hỗ trợ cho một Bruno xuống sức để triển khai tấn công.

Từ khoảng phút thứ 67 trở đi, đội chủ sân Old Trafford liên tục tạo ra hàng loạt tình huống triển khai bóng mạch lạc. Sau bao nỗ lực dứt điểm, MU cũng tìm được bàn thắng thứ 2 với cú sút hiểm hóc của Rashford.

Tuchel thích ứng nhanh nhạy nhưng vẫn bất lực trước một Solskjaer

 Rashford giúp MU ca khúc khải hoàn ngay trên sân khách.

Rõ ràng, 90 phút rạng sáng nay là một màn đấu trí đỉnh cao giữa Solskjaer và Tuchel. Solskjaer đã cho thấy ông cao tay hơn người đồng nghiệp khi biến MU thành một 'con tắc kè hoa" chiến thuật. 

Lữ Phong | 15:38 21/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục