Tuchel ra đi, ai sẽ là người thay thế?

15:20 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnSau những đồn đoán về việc bất đồng với BLĐ, cuối cùng Tuchel cũng đã bị sa thải vào tuần trước. Dưới đây là 3 ứng cử viên sáng giá co thể thay thế ông.

Giovanni van Bronckhorst

Cựu cầu thủ của Barcelona, Arsenal và Hà Lan đã có những bước khởi đầu liên quan đến nghiệp huấn luyện sau khi treo giày năm 2010. Đầu tiên, ông là trợ lý HLV cho đội U21 Hà Lan trước khi chuyển sang làm công việc tương tự tại CLB Feyenoord, nơi van Bronckorst khởi nghiệp. Trong suốt sự nghiệp 17 năm thi đấu của mình, van Bronckorst đã được tiếp xúc với nhiều HLV xuất sắc như Guus Hiddink, Frank Rijkaard, Dick Advocaat, Louis van Gaal và Arsene Wenger. Chắc chắn ông đã học được nhiều thứ từ những người thầy của mình, minh chứng rõ nhất là chức vô địch Hà Lan van Bronckorst đem về cho Feyenoord ở mùa giải năm nay. Ở tuổi 42, Giovanni van Bronckhorst trẻ hơn Tuchel và có bảng thành tích ấn tượng hơn HLV người Đức. Ông hoàn toàn là một lựa chọn hứa hẹn cho chiếc ghế nóng của Dortmund mùa giải tới.

 - Bóng Đá

 Giovanni van Bronckorst có chức vô địch đầu tiên cùng Feyenoord.

Ưu điểm: Kinh nghiệm của một cầu thủ đã từng thi đấu 17 năm sẽ giúp van Bronckorst có thể kiểm soát "phòng thay đồ" của Dortmund.

Nhược điểm: Một danh hiệu chưa đủ để van Bronckorst có thể tự tin chuyền từ Eredivisie sang Bundesliga, giải đấu khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Peter Bosz

HLV hiện tại của Ajax từng có khoảng thời gian thi đấu chung với Giovanni van Bronckorst tại Feyenoord. Sau đó ông chuyển sang thi đấu tại nước ngoài trước khi treo giày năm 1999. Bosz trở về quê hương và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình năm 2000 với các đội bóng hạng dưới. Sau hơn 10 năm, ông dần gây tiếng vang khi dẫn dắt Vitesse. Mùa giải này, trong lần đầu tiên cầm quân ở Ajax, Bosz đã giúp CLB thi đấu xuất sắc, lọt vào chung kết Europa League và chỉ chịu thất bại trước Man United.

 - Bóng Đá

 

Ưu điểm: Làm việc rất tốt với các cầu thủ trẻ

Khuyết điểm: Tương tự van Bronckorst, một năm thành công tại Hà Lan chưa đủ để chứng tỏ ông là HLV giỏi.

Paulo Sousa

Đây chắc chắn là một lựa chon khiến các fan của Dortmund yêu thích. Paulo Sousa từng thi đấu cho Dortmund một mùa giải và đó cũng là năm đội bóng vàng đen lên ngôi vô địch Champions League (1996/97). Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện năm 2005 tại U16 Bồ Đào Nha. Cho đến hiện tại, Sousa đã dẫn dắt khá nhiều đội bóng trong đó có các CLB được nhiều người biết đến tại nước Anh như Swansea, QPR, Leicester. Hiện tại, HLV Bồ Đào Nha đang dẫn dắt Fiorentina. Ông vừa giúp đội chủ sân Artemio Franchi về đích ở vị trí thứ 8 với thành tích chỉ để thua 1 trận trên sân nhà (kém mỗi Juventus).

 - Bóng Đá

 

Ưu điểm: Đạt được thành công tại CLB khi còn là cầu thủ sẽ giúp ông được đội bóng và CĐV yêu mến.

Nhược điểm: Sự nghiệp huấn luyện có nhiều thăng trầm.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:30 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục