"Tuấn Xavi" lập siêu phẩm, SHB Đà Nẵng thắng nhẹ HAGL tại Hoà Xuân

19:30 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnVới 2 bàn thắng của Anh Tuấn và Tiến Dụng, SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước HAGL.

Với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng nhập cuộc tự tin, chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều pha lên bóng đá chú ý. Ngay ở phút thứ 7, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã có được điều mình cần. Nhận bóng bật ra từ quả đá phạt phía cánh trái của Thanh Hải, Anh Tuấn tung cú volley ở rìa vòng cấm địa đưa bóng ghim thẳng vào góc phải khung thành của Sietsma mở tỷ số trận đấu.

Sau trận SHB Đà Nẵng HAGL - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng có bàn thắng sớm ở phút thứ 7. Ảnh: Viết Định.

Đội bóng phố núi cũng có câu trở lời ở phút thứ 16. Từ một tình huống chớp thời cơ bên góc trái khung thành SHB Đà Nẵng, Minh Vương đã tung cú dứt điểm đưa bóng đi chìm. Tiếc là lực sút quá nhẹ và thủ thành Thanh Bình vẫn làm chủ tình hình.

Trong khi đó, đội bóng bên bờ sông Hàn tiếp tục dồn ép, mang đến nhiều sóng gió cho HAGL bằng những pha lên bóng ở 2 biên và tạt bóng vào trong cho Đỗ Merlo. Và sau nhiều nỗ lực, SHB Đà Nẵng đã được tưởng thưởng bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 27. Tiếp tục từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, Bùi Tiến Dụng thực hiện pha bật cao đánh đầu đẹp mắt, bóng đi hiểm và không cho thủ thành Sietsma cơ hội cản phá nào. 

Sau trận SHB Đà Nẵng HAGL - Bóng Đá

 Tuấn Anh đá thấp nhất ở hàng tiền vệ HAGL trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Thời gian còn lại của hiệp 1, HAGL có sự chống cự yếu ớt dù HLV Lee Tae-hoon đã đưa chân sút chủ lực Chevaughn Walsh vào sân. Tất cả những gì đội khách làm được chỉ là cú sút cận thành đưa bóng vọt xà của Walsh sau pha đi bóng solo ở phút thứ 41.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không mấy khởi sắc với HAGL khi hàng công thi đấu bế tắc. Chevaughn Walsh và Văn Toàn không có sự kết nối cần thiết còn các cầu thủ tiền vệ hoàn toàn mất hút khi bị đội chủ nhà bủa vây, chia cắt. Phút thứ 82 sau đường trả bóng của Hồng Duy, Minh Vương cú sút xa ngoài vòng cấm đưa bóng đi ra ngoài khung thành. Và cũng chính tiền vệ gốc Thái Bình đã ghi bàn thắng danh dự cho HAGL ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng nhẹ nhàng trước HAGL, đội chủ sân Hoà Xuân tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 15 điểm. Trong khi đó, Tuấn Anh và các đồng đội bị đẩy xuống vị trí thứ 8 khi chỉ co14 điểm trong tay.

Tỷ số: SHB Đà Nẵng 2-1 HAGL

Ghi bàn: Anh Tuấn (7'), Tiến Dụng (27') - Minh Vương (90+3)

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Nguyễn Thanh Bình, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Hải, Hoàng Minh Tâm, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Merlo, Võ Nhật Tân, Nguyễn Công Nhật, Dominik Schmitt, Patrick Boni, Victor Nirennold.

HAGL: Wieger Sietsma, Trần Minh Vương, Trương Trọng Sáng, Lê Văn Sơn, Kim Bong-Jin, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy.

Đăng Huy | 19:02 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục