Tuấn Tài khiến Minh Phương "bất lực" ở Hòa Xuân

19:16 Thứ sáu 11/05/2018

TinTheThao.com.vnVới cú đúp của Tuấn Tài và Văn Đức, SLNA đã đánh bại SHB Đà Nẵng tỉ số 3-1 để qua đó tạo ra lợi thế lớn sau lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia 2018.

Trái với những lời đồn đoán trước đó khi cho rằng SLNA sẽ buông Cúp Quốc gia để tập trung vào mặt trận V-League khi HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất ở trận này. 

 - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng nhận thất bại đậm trước SLNA. Ảnh: Viết Định.

Vì vậy, dù là đội khách nhưng SLNA đã nhập cuộc khá tự tin để dồn ép chủ nhà SHB Đà Nẵng ngay những phút đầu tiên của trận đấu. 

Văn Đức, Olaha và Tuấn Tài tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ SHB Đà Nẵng và thủ môn Thanh Bình. Nếu chuẩn xác ở những pha dứt điểm cuối cùng, SLNA có thể đã vươn lên từ sớm. 

Để SLNA nắm giữ thế trận, SHB Đà Nẵng đã nỗ lực tràn lên ở những phút cuối hiệp 1 nhưng sức tấn công của các học trò Minh Phương là chưa đủ để đánh bại thủ môn Phan Đình Vũ Hải. 

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của nhau, hai đội đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Đức Thắng lập tức đưa ra những sự thay đổi người khi tung Ngọc Toàn vào sân để thay thế cho Sỹ Sâm.

Lập tức bàn thắng đã đến với SLNA khi Tuấn Tài dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của đồng đội ở  phút 47 để mở tỉ số 1-0 cho đội khách. 

Chưa kịp trấn tĩnh tinh thần, SHB Đà Nẵng đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai sau đó chưa đầy 5 phút, người lập công không ai khác vẫn là Tuấn Tài. 

s - Bóng Đá

 Tuấn Tài giúp SLNA tạo ra lợi thế nhất định ở tứ kết. Ảnh: Viết Định.

Bị dẫn trước 2 bàn, SHB Đà Nẵng buộc phải tràn lên để chơi tất tay. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ là chưa đủ khó để dẫn đến bàn thắng.

Không ghi được bàn, SHB Đà Nẵng lại còn phải nhận thêm bàn thua sau pha dưt điểm tinh tế của tuyển thủ U23 Việt Nam là Phan Văn Đức ở phút 65.

Dẫn trước 3 bàn, SLNA chủ động chơi chậm lại để nhường thế trận lại cho SHB Đà Nẵng. Vì thế sau những nỗ lực dồn ép, Merlo đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 82.

Tuy nhiên, đó là những gì SHB Đà Nẵng làm được ở các phút còn lại. Để thua SLNA ngay trên sân nhà, thầy trò Minh Phương sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở lượt về.

Ghi bàn: Tuấn Tài (47', 50'), Văn Đức (65'), Merlo (82')

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Duy Lam, Văn Thắng, Ewonder, Thanh Thịnh, Minh Tâm, Tiến Dụng, Huy Toàn, Văn Long, Diogo, Đức Chinh. 

SLNA: Vũ Hải, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Thắng, Olaha. 

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 19:00 11/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục