Tuần sau Thủ tướng trực tiếp nghe báo cáo việc tổ chức Asiad 18

14:54 Thứ bảy 05/04/2014

Trao đổi với báo chí ngày 4/4 xung quanh việc có nên dừng tổ chức Asiad 18, đại diện Bộ Tài chính cho biết, hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chuẩn bị ý kiến để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xung quanh việc tổ chức Asiad 18.

Đại diện Bộ Tài chính cho biết, hiện Văn phòng Chính phủ đã tập hợp được nhiều ý kiến, dư luận, các chuyên gia xung quanh việc tổ chức Asiad 18. Thủ tướng sẽ trực tiếp nghe trình bày các phương án về việc tổ chức. Sau khi nghe xong, sẽ có kết luận và chỉ đạo. Bộ Tài chính chỉ là một trong số các cơ quan được tham gia lấy ý kiến. “Đây là vấn đề mang tính quốc gia. Chúng tôi được biết trong tuần sau, Thủ tướng sẽ có buổi nghe báo cáo”, đại diện Bộ Tài chính nói.

Tuần sau Thủ tướng trực tiếp nghe báo cáo về việc tổ chức Asiad 18.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng cho biết, tiền để đầu tư xây mới các công trình phục vụ Asiad cần trên 3.000 tỷ đồng. Trong đầu tư mới, ngân sách địa phương 2.100 tỷ đồng, còn lại là ngân sách trung ương. Trung bình 5 năm tới, mỗi năm sẽ phải đầu tư 1.200 tỷ đồng cả trung ương và địa phương.

Liên quan đến vấn đề này, năm 2011, Thứ trưởng Bộ Tài chính-bà Nguyễn Thị Minh có ký công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho rằng đề xuất đăng cai ASIAD là gánh nặng cho ngân sách và số thực chi có thể còn cao hơn số tiền dự kiến.

Thục Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục