Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải ghi bàn: HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhõm

22:56 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnNhư một sự trùng hợp ngẫu nhiên, hàng loạt trò cưng của thầy Park đã đồng loạt nổ súng mang lại tín hiệu đáng mừng cho đội tuyển Việt Nam.

Có thể nói phong độ mờ nhạt của các học trò cưng như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh thời gian gần đây là bài toán khó cho HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, trong giai đoạn quyết định của mùa giải, các ngôi sao này đã tỏa sáng đúng lúc, giúp đội nhà giành những chiến thắng quan trọng. Sự trở lại của bộ 3 này chẳng những giành 3 điểm vô cùng quý giá cho HAGL và Hà Nội FC mà còn là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho đội tuyển Việt Nam trước cuộc quyết chiến với đại kình địch Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải ghi bàn: HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhỏm - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh lập siêu phẩm vào lưới SLNA. Ảnh VPF.

HAGL vượt qua SLNA trong trận cầu 5 bàn thắng với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất là bàn thắng của đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh. Cú sút xa tung lưới thủ môn Trần Nguyên Mạnh của Tuấn Anh đã đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng. Như vậy sau 16 trận tại V-League mùa này, Tuấn Anh đã nổ súng, chấm dứt khoảng thời gian hơn 4 năm 6 tháng "khát" bàn thắng. Bàn thắng này là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nghị lực kiên cường và quyết tâm không từ bỏ của Tuấn Anh sau thời gian vật lộn với những chấn thương liên tục mà có lúc tưởng chừng tiền vệ này đã chia tay với quả bóng tròn.

Không chỉ có Nguyễn Tuấn Anh, HAGL còn có sự trở lại ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Trong trận thắng SLNA, Văn Toàn ghi 1 bàn thắng và thực hiện 1 pha chuyền bóng quyết định cho Trần Minh Vương lập công. Như vậy, VT9 đã nổ súng liên tục trong 2 trận vừa qua gặp Hà Nội FC và SLNA, qua đó góp phần mang về 4 điểm cho HAGL tạm thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Với 7 bàn thắng, Nguyễn Văn Toàn vươn lên cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới V-League. Trong tình thế tân binh Filipe Martins mờ nhạt và vô duyên trước khung thành, phong độ ghi bàn sắc bén của Văn Toàn mang lại nhiều hy vọng cho đội bóng phố núi ở giai đoạn sinh tử của mùa giải.

Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải ghi bàn: HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhỏm - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn đã có 7 bàn thắng tại V-League mùa này.

Với Hà Nội FC, vắng HLV trưởng Chu Đình Nghiêm do nhận án cấm chỉ đạo, trận đấu với Sài Gòn FC mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu thất bại họ sẽ rơi vào tình thế khó khăn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, trong thời điểm nguy nan nhất, nhà đương kim vô địch V-League đã thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp và giành trọn 3 điểm trước đối thủ. Quan trọng hơn, át chủ bài Nguyễn Quang Hải thể hiện phong độ chói sáng, ghi bàn thắng sau 10 trận tịt ngòi. Đây là bàn thắng thứ 3 của Nguyễn Quang Hải tại V-League mùa này. Không chỉ ghi bàn, Hải "con" còn có pha kiến tạo như đặt từ tình huống đá phạt góc cho đội trưởng Nguyễn Văn Quyết sút thủng lưới Sài Gòn FC. Quang Hải ghi bàn và trở lại giúp Hà Nội FC tự tin hướng đến mục tiêu giành chức vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á vào cuối tháng này.

Sau tất cả, HLV Park Hang-seo là người vui mừng và thở phào nhẹ nhõm nhất. Trong tình thế nhiều trụ cột dính chấn thương nặng và thể hiện phong độ thất thường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải tỏa sáng và ghi bàn mang đến niềm tin và hy vọng cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9.

Gia Minh | 22:30 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục