Tuấn Anh và những sự vắng mặt đáng tiếc của U23 Việt Nam tại cúp M-150

10:00 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnSự vắng mặt của Tuấn Anh, Minh Vương có thể xem là khá đáng tiếc khi những gương mặt này sở hữu chuyên môn tốt và dự đoán sẽ có nhiều đóng góp cho U23 Việt Nam.

Vào chiều hôm qua (06/12), HLV Park Hang-seo đã công bố bảng danh sách gồm 27 tuyển thủ U23 được chọn để tham gia giải đấu giao hữu tranh cúp M-150 tại Thái Lan vào cuối tuần này. Ngoài những cầu thủ đã bị gạch tên do không đáp ứng được chuyên môn thì sự vắng mặt của Tuấn Anh, Minh Vương, Đông Triều, Minh Long, Tiến Linh với lý do chấn thương là rất đáng tiếc. Bởi lẽ những cầu thủ này đều có chuyên môn tốt và có thể trở thành những quân bài quan trọng với HLV Park.

1. Tuấn Anh

Không cần phải bàn cãi, sự thiếu vắng tiền vệ số 8 của HAGL là một tổn thất lớn nơi tuyến giữa U23 Việt Nam. Ngoài việc sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén, Tuấn Anh còn là “đối tác” hoàn hảo của các tuyển thủ đang trong biên chế của đội bóng phố Núi khác như: Công Phượng, Văn Toàn, A Hoàng, Văn Thanh và đặc biệt là Xuân Trường. Có thể nói, dù ở bất cứ giải đấu hay cấp độ nào, Xuân Trường và Tuấn Anh luôn thể hiện sự ăn ý tuyệt vời.

 - Bóng Đá

 Vắng Tuấn Anh là một tổn thất lớn ở tuyến giữa U23 Việt Nam.

Cặp tiền vệ trứ danh này đã cùng U19 HAGL hay sau đó là U19 Việt Nam "đốn tim" NHM bằng những pha phối hợp và bọc lót cực kỳ chính xác, hoa mỹ. Nếu như Xuân Trường mạnh ở kỹ thuật chuyền bóng vượt tuyến và tạo ra những đường chọc khe đẹp mắt thì Tuấn Anh lại có sự thông minh trong việc giữ bóng trong chân, điều phối trận đấu. Cả 2 hỗ trợ và bổ khuyết cho nhau, tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm được kỳ vọng nhất bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Ở những trận đấu không có Tuấn Anh, Xuân Trường dường như không thể có được một màn trình diễn như ý dẫu các HLV đã cố gắng tìm cho anh những vệ tinh có lối đá tương tự. Nhưng “đôi bạn cùng tiến” tại HAGL JMG này dường như có 1 sợi dây liên kết vô hình đặc biệt và cả 2 chỉ tỏa sáng khi thi đấu cùng nhau.

Vắng Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo có thể sử dụng Duy Mạnh hoặc Tiến Dụng để đá cặp cùng Xuân Trường, hai cầu thủ có thiên hướng chơi phòng ngự và chịu trách nhiệm thu hồi bóng.

2. Minh Vương

Trong danh sách các cầu thủ bị loại khỏi U23 Việt Nam có lẽ trường hợp đáng tiếc nhất là tiền vệ Minh Vương. Anh được đánh giá là một tiền vệ tấn công với lối đá thông minh, đầy nhiệt huyết và có khả năng tạo bất ngờ bằng những pha đi bóng táo bạo. Tuy nhiên tai nạn đến với anh ngay buổi buổi chia đội đá đối kháng- buổi tập cuối cùng trước khi HLV người Hàn chốt danh sách.

Tiền vệ đang trong biên chế của HAGL bất ngờ bị rách cơ đùi sau và được dìu ra khỏi sân tập. Với chấn thương này, anh phải ngồi nhà xem các đồng đội sang Thái Lan thi đấu giao hữu.

 - Bóng Đá

 Bất ngờ dính chấn thương ở buổi tập cuối cùng, Minh Vương đã không thể góp mặt cùng U23 Việt Nam sang Thái Lan.

Vừa mới trải qua một mùa giải được đánh giá khá thành công khi Minh Vương đã thoát khỏi cái bóng của người đồng đội Công Phượng và tạo nên bản sắc của mình qua từng trận đấu. Tuy chỉ ghi được 3 bàn tại V-League 2017 nhưng đóng góp của tiền vệ số 11 vào lối đá của HAGL là rất ổn định. Chính vì thế anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.

Những tưởng cầu thủ gốc Thái Bình sẽ có cơ hội duy trì phong độ cao và tích lũy thêm kinh nghiệm cọ xát ở giải M-150 thì mọi thứ bỗng chuyển biến theo chiều hướng xấu đi. Việc dính phải chấn thương trong thời điểm này là vô cùng tai hại khi nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu cũng như cảm giác bóng của Minh Vương.

3. Những sự vắng mặt đáng tiếc khác

Một cầu thủ thuộc biên chế HAGL khác cũng không thể góp mặt cùng U23 Việt Nam đó chính là Trần Hữu Đông Triều. Nổi lên cùng các đồng đội trong màu áo U19 HAGL và U19 Việt Nam nhưng những chấn thương dai dẳng khiến Đông Triều đánh mất chính mình và không có những đóng góp nổi bật cho đội bóng chủ sân Pleiku. Thế nhưng so với mặt bằng chung, Đông Triều vẫn là cầu thủ xứng đáng được góp mặt trong đội hình của HLV Park Hang-seo bởi kinh nghiêm chinh chiến ở các giải quốc tế cũng như sự đa năng của anh.

 - Bóng Đá

 Đông Triều cũng đành lỗi hẹn với U23 Việt Nam do chưa bình phục chấn thương.

Cầu thủ gốc Quảng Nam thường thi đấu ở vị trí trung vệ và có một thời gian anh đã cùng sát cánh với Bùi Tiến Dũng (Viettel) trong màu áo U19 Việt Nam. Thế nhưng trong những mùa giải gần đây, anh lại đảm nhiệm vị trí phía sau hàng tiền vệ với nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng.

Tiếp theo, sự vắng mặt của thủ thành Phí Minh Long cũng là một tổn thất không nhỏ của HLV Park. Vì anh vẫn được đánh giá cao so với Văn Hoàng, Ngọc Tuấn ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tạm gác lại trận đấu đáng quên của thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC tại SEA Games 29 vừa qua, giới chuyên môn vẫn nhận xét Minh Long là một trong những thủ thành có tiềm năng và thi đấu ổn định. Trong khi đó, người gác đền của SHB Đà Nẵng là Ngọc Tuấn lại chưa có 1 trận đấu chính thức nào trong vòng 2 năm trở lại đây còn Văn Hoàng (Sài Gòn FC) chỉ là phương án dự phòng khi chỉ mới được gọi bổ sung sau này.

Trường hợp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng là sự vắng mặt đáng tiếc. Tiến Linh thuộc mẫu tiền đạo rất hiếm hoi của bóng đá Việt Nam khi có xu hướng tự tạo cơ hội và ghi bàn. Rõ ràng nhất là bàn thắng anh ghi được cho Becamex Bình Dương trong trận thắng 2-0 trước Hà Nội FC ở vòng 18 V-League. Tất cả những tố chất của bản thân đã đươc bộc lộ khi cầu thủ trẻ đã có pha thoát xuống tốc độ, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Văn Dũng trước khi hạ gục thủ thành Văn Công bằng một cú sút chéo góc quyết đoán.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng lỗi hẹn trong đợt tập trung lần này.

Và mới đây, tiền đạo 20 tuổi đã có màn trình diễn xuất sắc khi lập cú đúp giúp U21 Bình Dương đánh bại U21 PVF tại giải U21 Quốc gia diễn ra tại sân Gò Đậu. Không có sự phục vụ của Tiến Linh chắc hẳn đã làm thầy Park mất đi một phương án tấn công trong những thời điểm cần thay đổi lối chơi.

Thời gian vẫn còn ở phía trước và U23 Việt Nam cần phải chốt lại bản danh sách 23 thành viên sang Trung Quốc tham dự VCK U23 châu Á. Những Tuấn Anh, Minh Vương, Đông Triều, Minh Long hay Tiến Linh nếu kịp bình phục chấn thương thì cánh cửa lên tuyển vẫn rộng mở. Hy vọng họ sẽ sớm bình phục và đảm bảo đủ khả năng thi đấu để HLV Park Hang-seo có thể trao thêm cơ hội cạnh tranh 1 suất đến Trung Quốc vào tháng 1 tới.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 23:15 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục