Tuấn Anh và bàn thắng sau 4 mùa V-League: "Tiểu Mozart" cất cao tiếng đàn

21:39 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Tuấn Anh đã có bàn thắng sau 4 mùa giải V-League, đó là khoảnh khắc mà tiền vệ tài hoa chứng minh được giá trị của mình và cũng giúp HAGL tạm thoát hiểm.

HAGL bước vào trận đấu với SLNA với những bộn bề lo toan sau chuỗi 7 trận chưa biết mùi thắng lợi (4 thất bại, 3 trận hoà). Áp lực không chỉ đè nặng lên Tuấn Anh và các đồng đội mà cả với chiếc ghế của HLV Lee Tae-hoon. HAGL lúc ấy đang xếp thứ 13 - vị trí phải đi đá play-off với 16 điểm trong tay.

Tuấn Anh và bàn thắng sau 4 mùa V-League:

 Tuấn Anh đóng góp 1 pha làm bàn tuyệt đẹp trong chiến thắng của HAGL trước SLNA.

Tuy nhiên tất cả đã tan biến với đội chủ sân Pleiku sau khi giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 sau 3 pha lập công của các tuyển thủ Quốc gia: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh và Trần Minh Vương. Trong đó, bàn thắng của "tiều Mozart" Tuấn Anh mang rất nhiều ý nghĩa với những người đội bóng Phố Núi. 

Đầu tiên, xét về mặt kỹ thuật của cú sút này, nó đại diện cho những phẩm chất kỹ thuật có trong con người nghệ sĩ, khoác trên mình chiếc áo số 11 của HAGL. Bóng bật ra từ đường chuyền bất thành của đồng đội, "chàng Nhô" nhẹ nhàng hãm bằng đùi sau đó tung ngay một cú sút điểm rơi với quỹ đạo khó chịu khiến thủ thành của ĐT Việt Nam là Trần Nguyên Mạnh cũng đành bó tay.

Thứ 2, đây cũng là pha làm bàn sau hơn 4 năm của Tuấn Anh tại đấu trường V-League (lần gần nhất ghi bàn vào lưới Sanna Khánh Hoà ở mùa giải 2015). Một bàn thắng gợi nhớ đến nhiều hồi ức huy hoàng trong chiến thắng 4-2 của HAGL trước Sanna Khánh Hoà. Ở đó các chàng trai áo xanh tuổi 19, 20 đã phô diễn một lối đá đẹp và Tuấn Anh cũng góp 1 bàn thắng từ cú sút xa kiểu "lá vàng rơi" thế này để giữ 3 điểm ở lại Pleiku.

Tuấn Anh và bàn thắng sau 4 mùa V-League:

 Tuấn Anh ghi bàn sau 4 mùa giải V-League.

Và cuối cùng, nó đánh dấu một sự trở lại mạnh mẽ của một "tiểu Mozart" đúng nghĩa. Sau thời gian chóng chọi với chấn thương suốt những năm qua, anh đã trở lại mạnh mẽ trong cả 16 trận đấu đã qua của HAGL và ở trận đấu thứ 17 của mùa giải, Tuấn Anh đã toả sáng với bàn thắng sau 4 năm đằng đẵng.

Xa hơn thế, pha làm bàn này đã mang về chiến thắng ở thời điểm cực kỳ quan trọng và cấp bách với HAGL để giúp họ tạm thoát khỏi vị trí thứ 13 nguy hiểm để vươn lên xếp thứ 12 với 19 điểm trong tay. Có lẽ, đêm nay, NHM HAGL sẽ là những người vui nhất khi người thủ quân cần mẫn Tuấn Anh đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau 4 mùa giải và đội nhà cũng qua đó tạm thoát hiểm với vị trí thứ 12 trên BXH.

Đăng Huy | 21:00 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục