Tuấn Anh lần đầu đá chính, Yokohama 'hủy diệt' đối thủ

22:15 Chủ nhật 28/08/2016

CLB Yokohama lần đầu trao cơ hội góp mặt trong đội hình xuất phát cho Tuấn Anh. Tài năng trẻ Việt Nam góp phần giúp đội nhà đánh bại đối thủ 5-0 ở cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Đối thủ của Yokohama trong trận đấu chiều 28/8 là đội bóng đại học Yamagata. Chênh lệch đẳng cấp đã giúp Yokohama nói chung và Tuấn Anh nói riêng có một trận đấu không mấy khó khăn.

Phút 16, tỷ số được mở cho đội bóng đến từ thành phố cảng. Chỉ vài phút sau, cầu thủ Yamagata đốt lưới nhà giúp đội của Tuấn Anh gia tăng cách biệt. Chỉ 3 phút cuối cùng của hiệp 2, các cầu thủ Matsuhita, Na Sung-soo và Kusumoto ghi liền 3 bàn ấn định chiến thắng 5-0, đưa Yokohama vào vòng 2 cúp Hoàng đế.

Tuấn Anh chụp ảnh cùng đồng đội. Ảnh: Facebook Yokohama.

Trận này, Tuấn Anh được xếp đá tiền vệ lùi sâu xuống sát hàng phòng ngự. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Yamagata gần như không lên được bóng nên Tuấn Anh khá nhàn. Tính chung cả trận, Tuấn Anh không chạm bóng nhiều nhưng mỗi khi được trao quyền kiểm soát bóng, tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam đều thể hiện được phẩm chất kỹ thuật.

Hôm 27/8, CLB Mito Hollyhock xếp Công Phượng đá chính khi đối đầu với đại học Tokyo nhưng tài năng trẻ người Nghệ An không thể hiện được nhiều trong 74 phút có mặt trên sân. Vài phút sau khi Công Phượng được thay ra, Mito có bàn thắng duy nhất để giành vé vào vòng 2.

Tuấn Anh trong trận đấu với đại học Yamagata. Ảnh: Facebook Yokohama.

Ở J.League 2, Yokohama đang xếp thứ 10 với 40 điểm sau 29 vòng đấu (11 thắng, 7 hòa và 11 thua) và gần như không còn cơ hội lên hạng. Đội Mito Hollyhock của Công Phượng còn xếp hạng thấp hơn: hạng 14 với 35 điểm sau 8 trận thắng, 11 hòa và 10 thua. Ở Hàn Quốc, đội Incheon của Xuân Trường đứng bét bảng, với 24 điểm sau 28 trận đấu.

Cúp Hoàng đế có lịch sử rất lâu đời. Giải đấu đầu tiên được tổ chức năm 1921, tức là cách đây 95 năm. Trước Thế chiến 2, các đội bóng đến từ bán đảo Triều Tiên và Đài Loan cũng có thể giành quyền tham dự giải đấu.

Anh Dũng | 21:54 28/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục