Tuấn Anh hồi sinh: Thầy Park hãy trao suất đá chính cho "tiểu Mozart"!

11:27 Thứ bảy 01/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNguyễn Tuấn Anh đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ trong những trận đấu gần đây trong màu áo HAGL, phải chăng, đã đến lúc thầy Park nên trao suất đá chính cho "tiểu Mozart".

Nổi lên từ lứa U19 Việt Nam năm 2014, Nguyễn Tuấn Anh được NHM cả nước yêu mến với khả năng xử lý bóng nghệ thuật, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng khả năng sút xa thần sầu. Ở "chàng Nhô", người ta cảm nhận được sự tài hoa mỗi khi anh có bóng và tạo ra những pha bóng ngất ngây người xem về sự uyển chuyển, lả lướt và không kém phần đẳng cấp.

Tuấn Anh hồi sinh: Thầy Park hãy trao suất đá chính cho

 Tuấn Anh lỗi hẹn với thầy Park trong những hành trình thần thánh trong năm 2018 và đầu 2019.

Ấy thế mà đôi chân pha lê của Tuấn Anh cứ lần lượt dính phải những chấn thương quái ác khiến anh thường xuyên vắng mặt tại HAGL cũng như những thời khắc huy hoàng của các ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Nhưng mọi thứ đang dần thay đổi và trước thềm King's Cup 2019, thủ quân của đội bóng phố núi đã được thầy Park triệu tập, điều này khiến không ít NHM bất ngờ. Bởi lẽ số 11 vẫn chưa lấy lại 100% cảm giác bóng và chính anh cũng chưa nghĩ đến việc trở lại đội tuyển.

Nhưng màn trình diễn mới đây của "tiểu Mozart" trước nhà đương kim vô địch Hà Nộiđã chứng minh con mắt tinh tường của thầy Park. Ở đó, trong bối cảnh đội chủ sân Pleiku phải lùi sâu về sân nhà để phòng thủ thì Tuấn Anh nổi lên như một điểm xuyến lung linh của HAGL. Anh liên tục có những tình huống thoát pressing điệu nghệ, tung ra những đường chuyền tinh tế và thậm chí là cú sút có độ sát thương rất cao.

Tuấn Anh hồi sinh: Thầy Park hãy trao suất đá chính cho

 Tuấn Anh có màn trình diễn đáng khen trong trận đấu với CLB Hà Nội vừa qua.

Có thể kể đến pha bóng ở phút thứ 29, trong tình huống 3 đánh 2, Tuấn Anh có liên tiếp những pha xử lý kỹ thuật trước khi tung cú cứa lòng về phía khung thành Hà Nội. Nhưng thủ thành Văn Công đã xuất sắc đẩy bóng qua xà.

Dẫu chưa có được 100% phong độ như xưa nhưng với những gì đã thể hiện, rõ ràng Tuấn Anh rất xứng đáng được HLV Park Hang-seo cân nhắc trao cơ hội đá chính tại King's Cup sắp tới. Anh vẫn có thể chơi lùi sâu như cách mà HLV Lee Tae-hoon vẫn dùng trong những trận đấu gần đây và có thể nhô cao đóng vai trò tiền vệ tổ chức. Sự đa năng đang là một lợi thế của "chàng Nhô" sau hơn 3 tháng trở lại sân cỏ. Đá cặp với anh nhiều khả năng sẽ là Đỗ Hùng Dũng - người đang có phong độ ổn định trong màu áo CLB Hà Nội.

Tuấn Anh hồi sinh: Thầy Park hãy trao suất đá chính cho

 Tuấn Anh sẽ được thầy Park trao cơ hội đá chính tại King's Cup 2019?

Ở trận đấu với Thái Lan, nếu được đá chính, Tuấn Anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều khi trong hàng ngũ của Voi chiến có Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen và Thitiphan Puangchan. Những tiền vệ này có khả năng điều tiết rất tốt và sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết. Và nếu không cẩn trọng, khả năng dẫn đến chấn thương cho tiền vệ gốc Thái Bình là rất cao.

NHM đã chờ đợi rất lâu để được thấy Nguyễn Tuấn Anh tái xuất trong màu áo ĐT Việt Nam. Không chỉ bởi anh là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá nước nhà mà còn vì thời gian đằng đẳng vắng bóng vì điều trị chấn thương. Liệu "tiểu Mozart" có tiếp tục viết nên những bản nhạc thăng hoa như anh đã từng trong trận đấu với CLB Hà Nội vừa qua nếu được trao cơ hội đá chính. Và liệu anh có làm NHM nước nhà vỡ oà một lần nữa với một pha làm bàn tuyệt phẩm ngay trên đất Thái?

Đăng Huy | 10:50 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục