Tuấn Anh hồi phục tốt và đang tăng cân trở lại

13:08 Thứ tư 11/05/2016

Tuấn Anh vừa thi đấu 70 phút trong một trận đấu tập của Yokohama FC. Sức khỏe của anh đang tiến triển tốt và không còn tình trạng sụt cân như thời điểm mới sang Nhật.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết, tiền vệ Tuấn Anh vừa thi đấu 70 phút trong một trận đấu tập kéo dài 3 hiệp (mỗi hiệp 45 phút) của đội Yokohama FC. Ông Tấn Anh cũng chia sẻ thêm về tình hình sức khỏe của tiền vệ quê Thái Bình đang có những tiến triển tích cực.

"Tuấn Anh báo cáo về rằng cậu ấy đã tăng cân trở lại. Các bác sĩ ở Yokohama FC luôn theo sát và hỗ trợ tích cực để Tuấn Anh sớm lấy lại thể lực," đại diện đội bóng phố núi chia sẻ.

Tuy nhiên, Trưởng đoàn bóng đá HAGL cũng muốn gửi thông điệp tới người hâm mộ Việt Nam rằng, mọi người hãy kiên nhẫn vì sự chênh lệch giữa bóng đá Nhật Bản và Việt Nam là rất lớn. Bởi vậy, Tuấn Anh, Công Phượng hay Xuân Trường cần nhiều thời gian để đuổi kịp trình độ của các đồng đội đang thi đấu ở J.League, K.League.

"Không có chuyện bầu Đức gọi Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường về nước sớm vì họ không được đá chính ở Nhật Bản, Hàn Quốc. Thậm chí trong thời gian tới, lãnh đạo các đội bóng này sẽ sang Việt Nam làm việc để hợp tác chiến lược với HAGL," ông Tấn Anh nói.

Theo kế hoạch, Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc kỹ thuật CLB Mito Hollyhock sẽ đến Gia Lai vào 18 và 19/5 tới. Sau đó, lãnh đạo đội bóng Yokohama FC sẽ tới làm việc với bầu Đức tại TP HCM vào 1-2/6.

Tuấn Anh trong một buổi tập ở Yokohama FC. Ảnh: fanpage Yokohama FC.

Đại diện đội bóng phố núi cũng khẳng định rằng 3 cầu thủ xuất ngoại của HAGL luôn có khát khao cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Bởi vậy, dù chưa được đá chính nhưng họ luôn nỗ lực tập luyện hết mình để mong ngày được HLV Hữu Thắng triệu tập.

Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Tuấn Anh và Xuân Trường đá chính trong cả 4 trận đấu (2 trận giao hữu, 2 trận đấu chính tại Vòng loại World Cup 2018. Còn khi nhắc tới Công Phượng, HLV người Hà Tĩnh nói rằng: "Nếu cậu ấy không gặp chấn thương, chắc chắn tôi sẽ triệu tập Công Phượng."

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân lại vào 23/5 tới. Sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng có trận đấu giao hữu gặp Syria (ngày 31/5, trên sân Mỹ Đình). Tới 1/6, tuyển Việt Nam di chuyển sang Myanmar tham dự giải giao hữu. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp Hong Kong ở trận đấu ngày 3/6.

Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Anh cao 1,68 m, nặng 65 kg. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và lên thi đấu chuyên nghiệp cho CLB HAGL ở V.League 2015. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Nhờ đó, anh đã được CLB Mito Hollyhock (J.League 2, Nhật Bản) mượn về thi đấu mùa 2016 từ HAGL, với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng cho 1 năm thi đấu).

Chiều 11/12, HAGL và Yokohama FC đã ký hợp đồng trao đổi cầu thủ. Theo đó, Tuấn Anh sang đầu quân cho đội bóng Nhật Bản theo dạng cho mượn trong vòng một năm, còn tiền vệ Masaaki Ideguchi sẽ đi theo chiều ngược lại. Mức lương và phí chuyển nhượng của Tuấn Anh không được 2 bên tiết lộ. Nhưng bầu Đức khẳng định: "Giá trị của Tuấn Anh được các CLB Nhật đánh giá cao hơn Công Phượng."

Tùng Lê | 10:38 11/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục