Tuấn Anh gọi, Quang Hải dõng dạc trả lời

15:16 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnKhông hẹn mà gặp, cả hai cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam là Quang Hải và Tuấn Anh đã ghi bàn trở lại trong cùng một ngày.

Ngay từ khi lứa đầu tiên của khóa I học viên HAGL - JMG chưa trình làng, thì giới chuyên môn đều đã biết về tài năng của Nguyễn Tuấn Anh và xem anh như một trong những tài năng sáng giá nhất của lứa cầu thủ sinh năm 1995. Cho đến tận bây giờ, khả năng chơi bóng lôi cuốn, nghệ sĩ của chàng trai gốc Thái Bình vẫn khiến cho bao người hâm mộ mê đắm anh. Còn Quang Hải, đây đã là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam, và là "báu vật" của ĐKVĐ V-League CLB Hà Nội.

Tuấn Anh gọi, Quang Hải dõng dạc trả lời - Bóng Đá

 Tuấn Anh nổ súng trở lại trong trận đấu với SLNA.

Điểm chung giữa của hai cầu thủ này khiến họ trở nên đặc biệt hơn với đại đa số các cầu thủ nội khác đó là nằm ở khả năng tư duy chơi bóng thông minh. Tuấn Anh và Quang Hải đều sở hữu phẩm chất kỹ thuật thiên phú, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại họ đều không lạm dụng nó để thực hiện rê dắt bóng một cách mù quáng. Mặt khác, cả hai chọn lối đá đơn giản, sáng tạo và đề cao tính hiệu quả, tố chất cần có của một cầu thủ hiện đại.

Thời gian gần đây cả hai đều gặp những vấn đề riêng của mình. Tuấn Anh đang chìm sâu cùng Hoàng Anh Gia Lai ở nhóm cuối BXH, trong khi Quang Hải đánh rơi phong độ đến mức bầu Hiển phải lên tiếng nhắc nhở. Rõ ràng thời điểm này đang là nốt trầm lớn nhất mà cầu thủ mang áo số 19 từng chạm tới.

Ấy vậy không hẹn mà gặp, cả hai cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam đều cùng tìm lại cảm giác ghi bàn trong một ngày. Với Tuấn Anh, chàng trai gốc Thái Bình đã có bàn thắng đầu tiên ở V-League sau 4 năm 6 tháng 17 ngày. Lần gần nhất cầu thủ này ghi bàn ở giải VĐQG Việt Nam là... trong ngày ra mắt đội một HAGL ở vòng 1 V-League 2015.

Tuấn Anh gọi, Quang Hải dõng dạc trả lời - Bóng Đá

 Quang Hải ghi bàn giúp Hà Nội thắng đậm Sài Gòn 4-1.

Không phải chờ đợi quá lâu như Tuấn Anh, nhưng Quang Hải với vai trò là đầu tàu của CLB Hà Nội, cộng thêm sức ép từ danh hiệu QBV Việt Nam 2018, anh nhận rất nhiều áp lực khi trải qua 3 tháng liên tiếp không thể nổ súng. Mặc dù vậy, bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 trong chiến thắng của CLB Hà Nội trước Sài Gòn đã giúp Hải "con" giải tỏa cơn khát bàn thắng.

Tuấn Anh gọi, và chỉ sau 2 tiếng đồng hồ Quang Hải đã trả lời. Hai người họ, những tài năng vào loại hiếm có của bóng đá Việt Nam cùng tìm lại được niềm vui chơi bóng trong một ngày. Hi vọng đấy sẽ là bước đệm để cả Tuấn Anh và Quang Hải thăng hoa hơn trong thời gian tới, đặc biệt là khi VL World Cup 2022 đang đến gần.

Vương Ngọc | 14:30 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục