Tuấn Anh ghi bàn sau 4 năm, HAGL chật vật có 3 điểm trước SLNA

19:04 Chủ nhật 21/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới các bàn thắng của Văn Toàn, Tuấn Anh và Minh Vương, HAGL đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước SLNA.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng SLNA lại nhập cuộc tự tin và tạo ra những tình huống đáng chú ý. Phút thứ 4, Đình Đồng uy hiệp khung thành Sietsma với cú sút xa ở cự ly 20m, bóng đi căng nhưng lại đi vọt xà đáng tiếc.

Bảy phút sau đó, Olaha có pha xuyên phá đáng chú ý phía cánh phải, anh ngoặt bóng kỹ thuật để loại bỏ 2 trung vệ áo trắng trước khi dứt điểm chéo góc. Tiếc là thủ thành Sietsma vẫn kịp tung người để ôm gọn bóng.

Sau trận HAGL vs SLNA - Bóng Đá

 Văn Toàn sớm mang lợi thế cho HAGL ở phút thứ 24.

Sau thời gian chơi chặt chẽ ở nửa đầu hiệp 1, HAGL bắt đầu tăng tốc. Phút 24 Văn Toàn bất ngờ mở tỷ số sau cú sút từ ngoài vòng cấm. Cần phải nói thêm rằng, trước khi nằm gọn trong lưới của Nguyên Mạnh, bóng đã khẽ chạm vào người của Văn Khánh.

Phút 32 Felipe Martins có cơ hội dứt điểm khi nhận bóng trong vòng cấm, tuy nhiên cú sút quá hiền và thủ thành Nguyên Mạnh vẫn làm chủ được tình hình.

SLNA cũng có những lời đáp trả có trọng lượng, phút 38 Khắc Ngọc khiến Sietsma giật mình với cú đá phạt nửa chuyền, nửa sút nhưng bóng cũng đi ra ngoài. Và Khắc Ngọc cũng không phải tiếc nuối quá lâu, ngay sau đó 4 phút, số 12 đã có pha làm bàn đẹp mắt từ quả đá phạt ở ngay rìa vòng cấm. Bóng vẽ một quỹ đạo rất khó và tìm đến góc xa của khung thành Sietsma.

Sau trận HAGL vs SLNA - Bóng Đá

 Tuấn Anh bất ngờ ghi bàn với cú sút kỹ thuật từ khoảng cách 20m.

Niềm vui của SLNA ngắn chẳng tày gang, ngay sau bàn thắng của Khắc Ngọc, Tuấn Anh đã làm nổ tung cầu trường Pleiku với bàn thắng theo kiểu "lá vàng rơi" từ cự ly 20m ở phút thứ 43. Ở tình huống này Nguyên Mạnh có phần bị giật mình, đành chấp nhận bàn thua đáng tiếc. Đây cũng là pha làm bàn sau hơn 4 năm của Tuấn Anh tại đấu trường V-League (lần gần nhất ghi bàn vào lưới Sanna Khánh Hoà ở mùa giải 2015).

Sang hiệp 2, HAGL sớm có cơ hội, phút thứ 46, nhận bóng từ Văn Toàn, Xuân Trường tung cú sút khá nguy hiểm, tiếc là bóng đã đi vọt xà. Hai phút sau đó, SLNA đáp trả, Damir khiến khung thành Sietsma chao đảo với cú sút phạt hàng rào đưa bóng dội cột dọc.

Tuấn Anh ghi bàn sau 4 năm, HAGL chật vật có 3 điểm trước SLNA - Bóng Đá

 Damir liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành HAGL trong thời gian hiệp 2.

SLNA tiếp tục dồn ép và tạo ra nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Phút thứ 67, Damir có cú đánh đầu cận thành sau quả đá phạt phía cánh trái, tuy nhiên bóng đã đi vọt xà.

Mải mê tấn công, đội khách nhận cú "hồi mã thương" của đoàn quân HLV Lee Tae-hoon. Từ đường chuyền tinh tế của Văn Toàn, Minh Vương băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ thủ thành Nguyên Mạnh nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 71.

CĐV tại Pleiku không kéo dài lâu, ngay 1 phút sau bàn thắng của Minh Vương, Tuấn Tài bất ngờ ghi bàn thắng từ tình huống nửa chuyền nửa sút từ phía cánh phải. Bóng bay với quỹ đạo khó chịu và bất ngờ rơi vào góc xa khung thành Sietsma.

Những phút cuối trận, HAGL lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả. Song song đó đội bóng áo trắng cũng có những pha phản công có nét. Phút 80, sau pha tạt bóng vừa tầm của Văn Sơn, Minh Vương tung ngay cú volley đưa bóng vào góc gần khung thành SLNA nhưng bóng đã đi ra mép lưới.

Tuấn Anh ghi bàn sau 4 năm, HAGL chật vật có 3 điểm trước SLNA - Bóng Đá

Minh Vương suýt lập cú đúp trong trận đấu với SLNA.

Những phút cuối trận, SLNA gần như đã tràn hết đội hình sang phần sân của HAGL. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 90+4. Từ quả đá phạt cố định của Khắc Ngọc, Damir bật cao và có cú đánh đầu cận thành nguy hiểm. Tiếc là bóng đã đi ra ngoài khuôn khổ khung thành và SLNA đành chấp nhận thất bại tại Pleiku.

Với 3 điểm trọn vẹn trước SLNA, HAGL đã tạm thời vượt lên Quảng Nam và xếp thứ 12 trên BXH với 19 điểm. Trong khi đó đội bóng xứ Nghệ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với 23 điểm trong tay.

Tỷ số: HAGL 3-2 SLNA

Ghi bàn: Văn Toàn (24'), Tuấn Anh (43'), Minh Vương (71') - Khắc Ngọc (42'), Tuấn Tài (72')

Đội hình ra sân:

HAGL: Sietsma, Đức Lương, Kim Bong-jin, Trọng Sáng, Văn Thanh, Quang Nho, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Felipe Martins, Văn Toàn.

SLNA: Nguyên Mạnh, Damir, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Đình Đồng, Xuân Thắng, Khắc Ngọc, Tuấn Tài, Ngọc Toàn, Olaha, Vinicius.

Đăng Huy | 19:02 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục