Tuấn Anh ghi bàn sau 4 mùa giải V-League: "Tiểu Mozart" và bản giao hưởng số 2

19:00 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Tuấn Anh đã có bàn thắng thứ 2 tại V-League sau hơn 4 năm ròng rã chống chọi với chấn thương. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho NHM HAGL lẫn HLV Park Hang-seo.

Vòng đấu thứ 17 V-League 2019, Nguyễn Tuấn Anh chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ vì những đóng góp quan trọng vào chiến thắng nghẹt thở 3-2 của HAGL trước SLNA mà ở đó, anh còn ghi được 1 bàn thắng tuyệt đẹp - pha làm bàn thứ 2 tại V-League sau 4 mùa giải.

Tuấn Anh ghi bàn sau 4 mùa giải V-League:

 Nguyễn Tuấn Anh có bàn thắng thứ 2 tại V-League sau 4 mùa giải V-League.

Ở đó, khi trận đấu đang có tỷ số 1-1, thủ quân của HAGL đã khiến cho cầu trường sân Pleiku nổ tung với 1 pha ra chân tuyệt đẹp, đậm chất nghệ sĩ, làm tung lưới đối thủ. Tình huống đến ở phút 40, "chàng Nhô" nhận bóng bật ra từ đường tạt bóng bất thành của đồng đội phía cánh phải, anh hãm bóng bằng đùi và tung cú dứt điểm kỹ thuật kiểu "lá vàng rơi" về phía khung thành SLNA. Quỹ đạo bóng bay thẳng rồi bất ngờ vụt xuống khiến thủ thành của ĐT Việt Nam Trần Nguyên Mạnh bị giật mình và không kịp cản phá.

Đây là một mốc son đáng nhớ của số 11 HAGL khi anh đã có bàn thắng thứ 2 tại V-League sau 4 năm đằng đẵng chống chọi với chấn thương (lần gần nhất ghi bàn vào lưới Sanna Khánh Hoà ở mùa giải 2015). Và một điều đáng chú ý hơn, cả 2 bàn thắng đều có cùng 1 kịch bản - bóng được Tuấn Anh rót thẳng vào vị trí giữa cầu môn nhưng quỹ đạo thay đổi bất ngờ khiến các thủ môn bị khuất phục.

Ngoài ý nghĩa là một bàn thắng giải hạn cho mảnh đất "hạn hán" đến 4 năm trời của Tuấn Anh, nó còn mang đến một sự chứng minh với NHM rằng chất nghệ sĩ chưa bao giờ phai nhạt ở "Tiểu Mozart".

Tuấn Anh ghi bàn sau 4 mùa giải V-League:

 Tuấn Anh vẫn giữ nguyên vẹn tố chất nghệ sĩ trong cách chơi bóng của mình.

Khi trở lại thi đấu cho HAGL sau quãng thời gian dài chấn thương, ngay từ đầu mùa, tiền vệ gốc Thái Bình được HLV Dương Minh Ninh và hiện tại là HLV Lee Tae-hoon sử dụng ở vị trí mỏ neo ở tuyến giữa. Điều này đã khiến "đôi chân pha lê" của chàng nghệ sĩ năm nào không có nhiều đất diễn mà thay vào đó là khả năng quán xuyến, thu hồi bóng và là phòng ngự từ xa để giảm tải cho bộ 3 trung vệ phía sau.

Song anh vẫn cho thấy tố chất thiên bẫm với quả bóng là không bao giờ biến mất. Tuấn Anh vẫn nhận được những tràn pháo tay, những tiếng trầm trồ sau những pha xử lý "xoay compa" gọn gàng hoặc các tình huống thoát pressing đẳng cấp. Khoác trên mình mảnh giáp của một chiến binh, nhưng chàng nghệ sĩ ở đằng sau đó vẫn còn 1 trái tim biết yêu, mang đến những nốt nhạc trầm bổng cho bất cứ trận đấu nào anh tham gia.

Và bàn thắng vào lưới SNA cũng chính là sự tổng hoà của những phẩm chất tốt nhất của tiền vệ sinh năm 1995. Kỹ thuật, nhãn quan, bản năng săn bàn từ cú sút xa và sự tài hoa trong cú chạm bóng tinh tế. Tất cả đã tạo nên một "bản giao hưởng số 2" mà "Tiểu Mozart" viết nên tại đấu trường V-League sau gần 5 mùa giải gắn bó.

Đăng Huy | 12:46 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục