Tuấn Anh, Công Phượng sẽ trở lại: HAGL thừa nhận thất bại?

14:06 Thứ sáu 09/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, trưởng đoàn của HAGL là Nguyễn Tấn Anh đã khẳng định Tuấn Anh, Công Phượng sẽ trở lại đội bóng này và có thể thi đấu ở V-League 2017. Điều đó là tốt cho những tài năng của HAGL nhưng liệu đó có phải là một sự thừa nhận rằng, đội bóng này đã thất bại trong việc xuất khẩu cầu thủ?

05

 Lứa Công Phượng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trong lần xuất ngoại sang Nhật Bản. Ảnh: Đình Viên.

Chắc hẳn bất kỳ ai cũng còn nhớ cái hôn nồng ấm mà Bầu Đức dành cho Công Phượng trong ngày công bố bản hợp đồng với Mito Hollyhock? Cái hôn ấy đã nói lên rằng, Bầu Đức rất kỳ vọng vào lứa Công Phượng và khẳng định rằng, con đường mà HAGL đang đi là đúng với tiến trình và đó chính là chìa khóa mở ra con đường xuất khẩu cầu thủ.

Với người hâm mộ, Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng xuất ngoại sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, ai cũng hiểu rằng, các cầu thủ này sẽ đi học nhiều hơn là thi đấu chính thức. Điều đó đang diễn ra đúng với thực tế trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc khi cơ hội ra sân của cả 3 cầu thủ trên là quá hiếm hoi.

Sau những giây phút vui mừng và mường tượng ra những tương lai tươi đẹp phía trước, người ta đã có có cái nhìn rất nghiêm túc về chuyện xuất khẩu cầu thủ của HAGL. Hóa ra, Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng không học được gì trên nước bạn bởi làm gì có chuyện được học và thành tài khi chỉ thi đấu chủ yếu với các đội bóng sinh viên hay chỉ là giao hữu?

Thương mại chăng? Có lẽ đó mới là điều được nói đến nhiều nhất. Rõ ràng, HAGL đang làm thương mại và ai được lợi trong chuyện này sẽ còn là một câu chuyện dài. Xuân Trường chưa về lại với V-League vì hợp đồng của anh dài hơn so với hai đồng đội. Nhưng, tương lai mịt mù đã khiến Xuân Trường chắc hẳn cũng mong được về sớm như Tuấn Anh và Công Phượng.

Chuyện Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng sang Nhật Bản và Hàn Quốc thực chất chỉ là chuyện để các CLB nước bạn tìm đường vào thị trường Việt Nam. Họ, chính xác rằng, họ không cần các cầu thủ Việt Nam vì trình độ làm sao có thể hơn các cầu thủ của họ được. Quãng đường mà Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng đang đi đã cho thấy sự thật đó.

cp

  Quyết định đưa Tuấn Anh và Công Phượng trở lại chứng tỏ HAGL đã thất bại trong việc xuất khẩu cầu thủ? Ảnh: Internet.

Nếu theo dõi trên các phương tiện truyền thông thì có thể thấy rằng, những lần được ra sân của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng cũng hoàn toàn nằm trong chủ đích thương mại chứ không thiên về chuyên môn. Có một sự so sánh rằng, các đồng đội cùng trang lứa với Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng tại V-League đang có những thay đổi, còn họ thì phải làm lại.

Rõ ràng là điều đó sẽ xảy đến. Đó là sự làm lại và không học hỏi bất kỳ điều gì trên nước bạn của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng. Về là điều tốt, làm lại cũng là điều tốt và quan trọng là thừa nhận thất bại cũng là điều tốt. Tuấn Anh và Công Phượng sẽ về trước còn Xuân Trường sẽ phải hơn một năm nữa mới toại nguyện. Đến đây, người hâm mộ chỉ còn hy vọng rằng, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ sớm hòa nhập và giúp HAGL thi đấu tốt hơn ở V-League 2017.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 13:51 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục