Tuấn Anh, Công Phượng háo hức chờ ‘derby Việt Nam’ tại J.League 2

09:43 Thứ ba 11/10/2016 | 1

Không đươc Yokohama FC và Mito Hollyhock trao cơ hội ở trận đấu lượt đi, Tuấn Anh và Công Phượng đang háo hức chờ trận ‘derby Việt Nam’ tại J.League 2 diễn ra vào cuối tuần.

Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam để về tập trung cùng đội bóng chủ quản vào ngày 7/10 vừa qua, Tuấn Anh và Công Phượng đang háo hức chờ cuộc đối đầu giữa Mito Hollyhock gặp Yokohama FC trên sân nhà vào ngày 16/10 tới đây. Đây cũng chính là trận đấu lượt về giữa hai đội ở mùa giải năm nay.

Ở trận đấu lượt đi hôm 8/6 trong khuôn khổ vòng 16 J.League 2, dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng ở trận đấu này cả Tuấn Anh và Công Phượng không được 2 đội bóng của J.League 2 điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Do đó, hai cầu thủ xuất ngoại của HAGL đều ấp ủ hy vọng được ra sân trong trận đấu vào cuối tuần.

Để thu hút sự cổ vũ của các fan hâm mộ Việt Nam có mặt tại Nhật Bản, Fanpage của J.League (giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản) đã tổ chức một cuộc thi ảnh cổ vũ Công Phượng và Tuấn Anh với thời hạn kéo dài đến ngày 31/10. Cụ thể, người hâm mộ đăng một bức ảnh hoặc video cổ vũ Công Phượng và Tuấn Anh kèm lời nhắn đến hai cầu thủ này tại phần bình luận của bài viết. Người chiến thắng sẽ được công bố trên trang Facebook chính thức của J.League.

tuan-anh

Tuấn Anh đang hy vọng sẽ được ra sân ở trận đấu cuối tuần. Ảnh: Internet.

Trong lần về nước tập trung cùng ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên, cả Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng đã thi đấu rất nỗ lực. Trong đó, Tuấn Anh và Xuân Trường đã tỏa sáng bằng những tình huống kiến tạo và đích thân ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Công Phượng chỉ thi đấu 20 phút cuối trận nhưng cũng phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ và HLV Hữu Thắng. Tiền đạo người xứ Nghệ luôn có một vai trò quan trọng trong kế hoạch của vị chiến lược gia sinh năm 1972.

Cuối tuần vừa qua, cả Tuấn Anh và Công Phượng đều không được CLB chủ quản đăng ký thi đấu tại J.League 2. Ở trận đấu này, CLB Mito Hollyhock để thua Consadole Sapporo 0-1 còn Yokohama FC, đội bóng của Tuấn Anh hòa V-Varen Nagasaki 2-2 tại vòng 35 J.League 2 mùa giải 2016.

Sau 35 vòng đấu, Mito Hollyhock tụt xuống thứ 14 trên bảng xếp hạng với 41 điểm, hơn đội áp chót (21/22 trên bảng xếp hạng J.League 2) là Kanazawa tới 8 điểm, gần như không phải đối diện với nguy cơ rớt hạng.

CLB Yokohama FC của Tuấn Anh đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 48 điểm. Dù vậy, cơ hội để Tuấn Anh được đăng ký vào danh sách thi đấu tại J.League 2 cũng không cao và thực tế hơn là chờ cơ hội tại Cup Hoàng đế.

Theo kết quả bốc thăm được công bố hôm 7/10, tại vòng 4 Cup Hoàng đế lần thứ 96 năm 2016, vào ngày 9/11, Yokohama FC sẽ làm khách trước Omiya Ardija. Đây chính là cơ hội để Tuấn Anh hy vọng được vào sân thi đấu.

Trước đó, tại vòng 3 Cup Hoàng đế, Tuấn Anh đã chơi trọn 120 phút, kiếm về một quả penalty và ghi bàn quyết định chiến thắng kịch tính 3-2 của Yokohama FC trước đối thủ AC Nagano Parceiro.

Nam Anh | 08:35 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục