Tuần 1 - VBA Preseason 2018: Bất ngờ và đầy kịch tính

17:15 Thứ ba 05/06/2018

TinTheThao.com.vnTuần lễ đầu tiên của VBA Preseason 2018 đã khép lại với rất nhiều những kết quả bất ngờ cùng các diễn biến đầy kịch tính.

Trận khai màn, Cantho Catfish đã thể hiện một phong độ “hủy diệt” khi đánh bại Saigon Heat với tỷ số 108-75. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Kevin Yurkus tiếp tục khiến người hâm mộ phải “ngất ngây” khi vượt qua Hochiminh City Wings by Jetstar ngay trên sân khách với cách biệt 100-74.

Trong khi đó, ở trận derby Thủ Đô, Hanoi Buffaloes đã tìm được niềm vui đầu tiên sau chuỗi 5 trận liền không biết mùi chiến thắng trước Thang Long Warriors. Đoàn quân của HLV Todd Purves đã “quật ngã” địch thủ với khoảng cách sát sao 64-61 trong một trận đấu vô cùng kịch tính tại nhà thi đấu ĐH Sư Phạm.

Saigon Heat – Nỗ lực của dàn cầu thủ trẻ

Trận ra quân của Saigon Heat đã kết thúc với kết quả không được như mong đợi. Trong chuyến làm khách đến sân Cantho Catfish, “Ông 30” phải nhận thất bại 75-108. Tuy nhiên, những nỗ lực của dàn cầu thủ trẻ bên phía Saigon Heat là rất đáng khen.

heat

Tuy thất bại trong trận Pre-season đầu tiên nhưng lối chơi của Trần Đăng Khoa và các cầu thủ trẻ Saigon Heat cũng đáng để ghi nhận. 

Dù phải đối đầu với những đàn anh kinh nghiệm, thế nhưng các “măng non” của HLV David Singleton vẫn chơi bóng đầy tự tin và không hề có dấu hiệu e ngại. Trong ngày lĩnh “ấn tiên phong”, ngôi sao Trần Đăng Khoa của Saigon Heat đã ghi đến 26 điểm cho đội bóng “Ông 30”.

Những cầu thủ trẻ còn lại như Võ Huy Hoàn (11 điểm), Võ Kim Bản (8 điểm) hay Huỳnh Vĩnh Quang (8 điểm) cũng đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Thể lực và tư duy chiến thuật của các cầu thủ trẻ đã tiến bộ rất rõ rệt. Nếu như tiếp tục được cọ xát và rèn giũa đúng cách, thế hệ trẻ của Saigon Heat hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ tại VBA 2018.

Cantho Catfish – Cỗ máy ghi điểm

Kết thúc tuần thi đấu đầu tiên của VBA Preseason 2018, Cantho Catfish chính là đội bóng gây ấn tượng nhất khi họ đã giành được thành tích toàn thắng. Đáng chú ý, thầy trò của HLV Kevin Yurkus đã ghi đến 208 điểm chỉ sau hai trận đấu.

vba

 Liên tục giành hai chiến thắng với số điểm 100, Cantho Catfish thể hiện sức mạnh đáng gờm tại VBA 2018.

Ngày ra quân, tân binh Nguyễn Phú Hoàng đóng góp 29 điểm để giúp đội bóng miền Tây vượt qua Saigon Heat với tỷ số 108-75. Tiếp đến, hành quân tới nhà thi đấu Hồ Xuân Hương để chạm trán Hochiminh City Wings by Jetstar, những chú cá Basa lại mang đến một màn trình diễn bùng nổ khi đánh bại “Anh hai Đại bàng” với cách biệt 100-74.

Trận đấu đó, bộ ba Tâm Đinh (24 điểm), Sang Đinh (14 điểm) và De Angelo Hamilton (24 điểm) chính là những cái tên đã tỏa sáng để mang Cantho Catfish đến chiến thắng. Với phong độ “hủy diệt” của mình, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus xứng đáng được xem là “cỗ máy ghi điểm” hàng đầu tại VBA Preseason 2018. Và nếu tiếp tục duy trì sự hiệu quả này, Cantho Catfish hoàn toàn có quyền mơ đến những kết quả thăng hoa trong mùa giải năm nay.

Thang Long Warriors – Màn ra quân sóng gió

Những nhà đương kim vô địch đã có màn ra quân chưa thật sự hoàn hảo khi để Hanoi Buffaloes vượt qua ngay tại sân nhà. Đáng chú ý, “Các chiến binh Khủng long” đã có những cơ hội để giành được chiến thắng, tuy nhiên, việc không tận dụng tốt các tình huống ghi điểm đã khiến họ phải trả giá.

vba-1

 Để thua Hanoi Buffaloes lần đầu tiên trong số các lần gặp mặt nhưng sự xuất hiện của Ngô Tuấn Trung hứa hẹn sẽ giúp đương kim vô địch Thang Long Warriors thể hiện tốt hơn khi vào mùa giải chính thức.

Dù Jaywuan Hill vẫn cho thấy một phong độ ổn định (27 điểm) thế nhưng, những mũi nhọn còn lại của Thang Long Warriors vẫn chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Justin Young chỉ ghi 11 điểm cùng hiệu suất ném rổ 10%, Đặng Thái Hưng là 8 điểm và 33% còn Ryan Lê là 5 điểm và 20%.

Điểm sáng của “Các chiến binh Khủng long” chính là ở màn trình diễn của Ngô Tuấn Trung khi hậu vệ dẫn bóng này đóng góp 5 điểm, 4 kiến tạo và 8 tình huống cướp bóng. Với sự chắc chắn trong phòng ngự cùng khả năng vận hành lối chơi hiệu quả, Ngô Tuấn Trung cho thấy anh chính là sự bổ sung quan trọng dành cho Thang Long Warriors ở VBA năm nay.

Hanoi Buffaloes – “Quả ngọt” từ các tân binh

Đối đầu với Thang Long Warriors, dù vẫn chưa có sự phục vụ của Phạm Thanh Tùng và Stefan Nguyễn, tuy nhiên, phong độ thăng hoa của bộ ba Vincent Nguyễn, Mike Bell và Lê Ngọc Tú đã giúp Hanoi Buffaloes giành được chiến thắng.

Dù đã 36 tuổi, thế nhưng tân binh Mike Bell vẫn mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Anh ghi tổng cộng 16 điểm, 16 rebounds và 7 blocks để giúp “Trâu Thủ Đô” vượt qua địch thủ cùng thành phố. Một cầu thủ khác vừa mới cập bến nhà thi đấu Bách Khoa, Lê Ngọc Tú cũng đã thi đấu rất hiệu quả với 10 điểm, 7 rebounds và 2 kiến tạo.

Video: Pha úp rổ đẹp mắt của tân binh Mike Bell trong trận gặp Thang Long Warriors

Cuối cùng, gương mặt quan trọng còn lại giúp Hanoi Buffaloes giành chiến thắng chính là Vincent Nguyễn. Hậu vệ điển trai này đóng góp 15 điểm, 5 rebounds, 6 kiến tạo và là nhân tố chủ chốt giúp “Trâu Thủ Đô” thiết lập được thế trận thuận lợi ở cuộc chạm trán vừa rồi.

Với sự tỏa sáng của các trụ cột cùng “quả ngọt” đến từ những tân binh, Hanoi Buffaloes cho thấy họ đang sở hữu một đội hình khá đồng đều tại VBA 2018.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Hành trình còn ở phía trước

Tiếp đón Cantho Catfish trên sân nhà, tuy nhiên, Hochiminh City Wings đã không thể tận dụng tốt ưu thế này để giành được chiến thắng. Dù vậy, với sự hòa nhập tốt của tân binh Quinton Doggett (đóng góp 24 điểm, 9 rebounds) cùng phong độ ổn định của hậu vệ Henry Nguyễn (16 điểm), “Anh hai Đại bàng” vẫn cho thấy những dấu hiệu tích cực ở trận ra quân này.

Tuy nhiên, nếu như muốn đạt được thành công ở mùa giải mới, tân HLV Brian Rowsom vẫn còn rất nhiều điều phải làm ở phía trước.

vba-2

 Cùng với Saigon Heat, đội Hochiminh City Wings cũng quyết tâm trẻ hóa đội hình tại VBA năm nay.

Tóm lại, VBA 2018 chỉ vừa khởi động, cả 6 đội bóng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Các trận đấu của preseason chỉ mang tính chất giao hữu qua đó giúp các HLV thử nghiệm và vận dụng tốt chiến thuật trước khi mùa giải chính thức bắt đầu.

Tuần này, loạt 3 trận preseason tiếp theo sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM, cụ thể như sau:

Thứ năm, 07/06/2018

Danang Dragon vs Thang Long Warriors

Thứ bảy, 09/06/2018

Saigon Heat vs Hochiminh City Wings 

Chủ nhật, 10/06/2018

Hanoi Buffaloes vs Danang Dragon

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 16:07 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục