Từ Pirlo đến Ibrahimovic - Đội hình những danh thủ từng sát cánh cùng Gianluigi Buffon

13:51 Thứ sáu 24/03/2017

TinTheThao.com.vnVới việc thủ thành Gianluigi Buffon sắp cán mốc 1000 trận trong sự nghiệp, cùng tờ Sky Sports điểm qua đội hình những danh thủ hay nhất từng sát cánh bên cạnh thủ thành người Italia.

Thủ môn: Gianluigi Buffon

Tại Juventus, Buffon là số 1. Trong suốt 16 năm cống hiến, khó có một thủ thành nào đánh bại được người gác đền 39 tuổi cho một suất trong khung gỗ Bà đầm già. Trong sự nghiệp, Buffon đã 7 lần đăng quang tại Serie A, cùng với đó là 3 Coppa Italia, 1 UEFA Cup và 1 World Cup.

Chiêm ngưỡng tài năng của Buffon:

Hậu vệ: Lilian Thuram, Fabio Cannavaro, Paolo Maldini, Gianluca Zambrotta

 - Bóng Đá

 

Ba trong số những cái tên này (Thuram, Cannavaro và Zambrotta) đều từng sát cánh cùng Buffon trong màu áo Juve. Đây được xem là thế hệ hoàng kim của Bà đầm già khi sở hữu những tên tuổi lùng danh thế giới ở hàng thủ.

Thuram và Zambrotta rời Juve năm 2006 và gia nhập Barcelona vì scandal đầy tai tiếng. Trong khi đó, Cannavaro cũng cập bến Real Madrid theo tiếng gọi của Florentino Perez. Cái tên còn lại, Paulo Maldini thi đấu cùng Buffon trong đội hình tuyển Italia vào năm 2002 trước khi bị loại sốc bởi Hàn Quốc. Cũng Maldini là thành phần chủ chốt giúp Milan đánh bại Juve trên chấm 11m tại chung kết Champions League 2003 trên sân Old Trafford.

Tiền vệ: Andrea Pirlo, Alessandro Del Piero, Pavel Nedved, Francesco Totti

 - Bóng Đá

 

Năm 2011, Pirlo chính thức gia nhập Juve và trở thành đồng đội của Buffon. Cả hai thi đấu cùng nhau từ năm 15 tuổi trong thành phần tuyển Italia. Cùng nhau, cả hai giành được 4 chức vô địch Scudetto sau đó.

Buffon cũng vượt mặt Del Piero về số phút thi đấu cho Juve vào tháng 10/2015. Thủ thành này cũng từng bênh vực người đồng đội trước nghi án giả chấn thương để không phải tập trung tại đội tuyển năm 2005.

Trong khi đó, Pavel Nedved cập bến Juve năm 2001, cùng khoảng thời gian gia nhập với Buffon và cả hai thi đấu với nhau trong 8 năm. Nedved cũng nằm trong thành phần giành chức vô địch Serie A năm 2002 và 2003. Cùng Buffon, Nedved trụ lại thi đấu cho Juve khi rớt hạng Serie B trước khi giải nghệ vào năm 2009.

Cái tên còn lại, Totti chỉ thi đấu cùng Buffon trong màu áo tuyển Italia. Cả hai là nhân tố chủ chốt trong chức vô địch World Cup 2006 tại Đức. Tại EURO 2016, Buffon nỗ lực thuyết phục Totti trở lại ĐTQG sau 10 năm nói lời chia tay nhưng bất thành.

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic và Hristo Stoichkov

Ibrahimovic chỉ thi đấu cho Juve 2 năm nhưng giúp đội chinh phục 2 chức vô địch Serie A năm 2005 và 2006. Sau đó, chân sút người Thuỵ Điển cập bến Inter Milan vì có trục trặc quan hệ với HLV Fabio Capello. Khi là đối thủ, Ibrahimovic có một siêu phẩm đánh gót hạ gục Buffon tại EURO 2004 tại Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, huyền thoại Stoichkov chỉ gắn bó với Buffon một mùa giải tại Parma. Mối quan hệ của cả hai vô cùng tốt đẹp, Stoichkov xem Buffon như một đứa em và thủ thành này cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và không ngừng gọi Stoichkov là nhà vô địch thực thụ.

Đội hình tiêu biểu:

 - Bóng Đá

 

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 13:25 24/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục