Từ Ox-Chamberlain đến Jack Wilshere: Số phận hẩm hiu của những thần đồng nước Anh

12:02 Thứ năm 19/07/2018

TinTheThao.com.vnChamberlain và Jack Wilshere đều là những tài năng sáng giá nhất trong thế hệ của mình, tuy nhiên sự nghiệp của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi cơn ác mộng chấn thương.

Chamberlain dính chấn thương dây chằng đầu gối trong một pha tranh chấp với Aleksandar Kolarov ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải vừa qua, đối đầu với AS Roma. Cựu cầu thủ của Arsenal đã đứt dây chằng chéo trước và không thể cùng tuyển Anh tham dự World Cup 2018.

Tuy nhiên mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Theo tiết lộ của HLV Jugen Klopp, Chamberlain còn bị rách dây chằng giữa gối và dây chằng bên gối khiến tình hình trở nên cực kỳ tồi tệ. Theo các bác sĩ, tiền vệ 24 tuổi này sẽ mất toàn bộ mùa giải 2018/19 để hồi phục. Thực chất Jurgen Klopp và Chamberlain biết rất rõ mức độ nghiêm trọng chỉ sau vài ngày cầu thủ người Anh dính chấn thương, tuy nhiên họ quyết định giữ bí mật để Liverpool không bị phân tâm trước trận chung kết với Real Madrid.

 - Bóng Đá

 Chamberlain phải nghỉ hết mùa 2018/19 vì chấn thương dây chằng.

Đây thực sự là một cú sốc đối với người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng. Chamberlain chỉ mới gia nhập đội chủ sân Anfield hồi Hè 2017 nhưng đã trở thành nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jurgen Klopp. Đặc biệt sau sự ra đi của Philippe Coutinho, tiền vệ người Anh chơi cực kỳ thăng hoa và làm rất tốt nhiệm vụ sáng tạo lối chơi ở khu vực giữa sân, khiến các Liverpudlian quên đi hình bóng của “Phù thủy nhỏ”.

Tưởng chừng như Chamberlain sẽ xây dựng một sự nghiệp lẫy lừng cùng Liverpool thì cơn ác mộng chấn thương đang đe dọa cướp đi tương lai của cầu thủ này. Người hâm mộ đang lo sợ Chamberlain sẽ trở thành đi vào lối mòn của Jack Wilshere – một tài năng cũng bị chấn thương tàn phá sự nghiệp.

Jack Wilshere thậm chí còn có xuất phát điểm ấn tượng hơn cả Chamberlain. 16 tuổi Wilshere được ra mắt ở Champions Leauge, chiếm suất đá chính tại Arsenal khi chỉ mới 18 tuổi và được huyền thoại Xavi ca ngợi là tương lai của bóng đá thế giới. Thế nhưng khi đúng vào giai đoạn mà tài năng được kỳ vọng sẽ bùng nổ, sự nghiệp của Wilshere bắt đầu đi xuống bởi những chấn thương dài hạn. Thống kê trong khoảng gần 10 năm chơi cho đội một Arsenal, tiền vệ sinh năm 1992 đã dính hơn 20 ca chấn thương. Không còn là chính mình, Wilshere cuối cùng đã gia nhập West Ham để cứu vãn sự nghiệp.

 - Bóng Đá

Wilshere mất sự nghiệp vì ác mộng chấn thương. 

Tiền sử chấn thương của Chamberlain không hề “kém cạnh” người đàn anh. Cầu thủ 24 tuổi ngồi ngoài nguyên lượt đi mùa 2013/14 vì rách dây chằng đầu gối. Mùa tiếp theo anh nghỉ gần 4 tháng vì chấn thương gân khoeo. Mùa 2015/16, Chamberlain mất luôn giai đoạn lượt về vì chấn thương đầu gối.

Chamberlain và Jack Wilshere đều là những tài năng sáng giá nhất trong thế hệ của mình. Họ được xem là thần đồng của bóng đá Anh và được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của Tam Sư trong tương lai. Nếu như chấn thương đang khiến Wilshere “lụn bại” trong sự nghiệp thì Chamberlain đang có nguy cơ theo bước người đàn anh. Còn quá sớm để khẳng định về tương lai của bộ đôi cựu Pháo thủ, nhưng liệu cơn ác mộng chấn thương có thôi đeo bám họ?

Endo | 11:24 19/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục