Tú “ngựa” sút hỏng phạt đền, Than Quảng Ninh bị cầm chân ngay trên sân nhà

21:40 Thứ sáu 22/09/2017

TinTheThao.com.vnThan Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đã cống hiến 90 phút vô cùng hấp dẫn trên sân Cẩm Phả. Vô số cơ hội được hai bên tạo ra, thế nhưng điều quan trọng là bàn thắng lại không đến bởi sự vô duyên của các tiền đạo. 

Đúng như dự đoán ban đầu, trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng đã diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai đội đều không giấu diếm ý định chơi tấn công với những đường lên bóng ở biên để tận dụng khả năng chơi đầu của các ngoại binh như Đỗ Merlo hay Dyachenko. Tuy nhiên, sự đột biến và chính xác trong những pha xử lý cuối cùng là điều không bên nào làm được. Trong suốt cả hiệp 1, cơ hội đáng kể nhất chỉ có pha bỏ lỡ đáng tiếc trên chấm 11m của Nghiêm Xuân Tú sau tình huống phạm lỗi của A Mít với hậu vệ Xuân Hùng bên phía Than Quảng Ninh.

 - Bóng Đá

 Xuân Tú tiếc nuối sau khi bỏ lỡ quả phạt đền. Ảnh: Thu Thảo.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, những cơ hội được tạo ra liên tục. Đội chủ nhà là những người kiểm soát bóng nhiều hơn (56% so với 44%), tuy nhiên SHB Đà Nẵng mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn với “sát thủ” Đỗ Merlo. Phút 55, cầu thủ vào sân thay người Vũ Phong có pha chọc khe đầy tinh tế tạo điều kiện cho tiền đạo mang áo số 19 dứt điểm chéo góc, đáng tiếc trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 3 phút sau, cầu thủ gốc Argentina bất ngờ bứt tốc từ giữa sân loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh, thế nhưng thể lực ở tuổi 33 khiến Đỗ Merlo không thể tung ra cú sút hoàn hảo nhất.

 - Bóng Đá

 Đỗ Merlo cũng tỏ ra vô duyên trong các pha dứt điểm.  Ảnh: Thu Thảo.

Nửa cuối của hiệp hai chứng kiến sự vùng lên của Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng liên tục đưa ra những thay đổi về nhân sự nhằm đảo chiều thế trận. Thực tế, các cầu thủ đội bóng đất Mỏ cũng tạo được khá nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành của thủ môn Thanh Bình, thế nhưng sự vắng mặt của đội trưởng Minh Tuấn và tiền đạo Patiyo quả thực đã để lại khoảng trống quá lớn. Một mình Dyachenko không thể “gánh” cho hàng công của Than Quảng Ninh mặc dù anh đã chơi rất nỗ lực.

 - Bóng Đá

 Dyachenko đã chơi rất nỗ lực nhưng không đem lại hiệu quả.  Ảnh: Thu Thảo.

Kết thúc 90 phút, cả Than.QN và SHB.ĐN đều bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Chỉ có được 1 điểm, có lẽ cơ hội ganh đua cho chức vô địch của hai đội đều đã không còn.

Kết quả: 0-0   

Đội hình xuất phát

Than.QN: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Minh Tùng, Xuân Hùng, Đức Thắng, Trung Hiếu, Nguyên Sa, Xuân Tú, Dyachenko, Mạc Hồng Quân. 

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Văn Thắng, Tiến Dụng, Nhật Tân, Thanh Thịnh, Britez, Thanh Hải, Đỗ Merlo, Văn Long, Đức Chinh, Gramoz Kurtaj. 

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 21:20 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục