Từ Nam Định đến Sanna Khánh Hòa BVN: Ta thay đổi khi đời thay đổi

10:45 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnPhát ngôn gây sốc của HLV Võ Đình Tân vẫn đang nhận được sự chú ý rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sau trận thua 0-2 trước Viettel ở vòng 17 V-League 2019, Sanna Khánh Hòa BVN vẫn đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Điều ấy đã quá quen thuộc trong mùa giải này, khi mà sức mạnh của đội bóng phố biển đã giảm đi đáng kể sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Tuy nhiên, mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa nhờ 1 câu phát biểu của HLV Võ Đình Tân trong phòng họp báo.

Từ Nam Định đến Sanna Khánh Hòa BVN: Ta thay đổi khi đời thay đổi - Bóng Đá

 HLV Võ Đình Tân đang trở thành tâm điểm của sự chú ý với 1 phát ngôn gây sốc.

Cụ thể, vị chiến lược gia 52 tuổi đã nói: "Bóng đá Khánh Hòa lâu nay vẫn như vậy. Khi tôi nắm đội, dù bất kỳ tình huống hay hoàn cảnh nào, Sanna Khánh Hòa vẫn thi đấu hết mình. Tại V-League, chỉ mình Khánh Hòa làm được điều này, kể cả khi thiếu điểm hay thừa điểm, chúng tôi động viên nhau đá hết mình, không xin xỏ một ai cả. Nói thẳng ra là như vậy."

Câu trả lời phỏng vấn của HLV Võ Đình Tân đã khiến cả V-League dậy sóng. Nhiều quan điểm trái chiều đã được các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ đưa ra. Bên cạnh những ý kiến cho rằng vị thuyền trưởng của Sanna Khánh Hòa BVN đang bất lực trước tình cảnh của đội nhà, cũng có những quan điểm chỉ trích, bởi ông đã nói nhưng không có chứng cứ rõ ràng.

Trong đó, người viết đặc biệt chú ý đến lời phản hồi từ Giám đốc kĩ thuật Nguyễn Văn Sỹ của Dược Nam Hà Nam Định. Ông cho biết: "Anh Tân nói chỉ duy nhất Sanna Khánh Hòa chơi sòng phẳng làm chúng tôi rất bức xúc. Nói như vậy thì đội nào không sòng phẳng ở đây, cần nêu rõ đi. Mùa giải trước, Nam Định cũng thi đấu không tốt nhưng chúng tôi tuyệt đối không đổ lỗi cho bất kỳ điều gì."

Từ Nam Định đến Sanna Khánh Hòa BVN: Ta thay đổi khi đời thay đổi - Bóng Đá

  Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ của Dược Nam Hà Nam Định đã lên tiếng về câu nói của ông Võ Đình Tân.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu như Dược Nam Hà Nam Định đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa. Còn nhớ cách đây 1 năm, đội bóng thành Nam vẫn đang vất vả trong cuộc chiến trụ hạng cùng với XSKT Cần Thơ. Khi ấy, sau trận thua 0-2 trước đội bóng phố núi ngay tại Thiên Trường, Nam Định đã bị đẩy xuống vị trí áp chót và buộc phải có điểm trong “trận chung kết ngược” với XSKT Cần Thơ.

Nhằm khích lệ đội bóng miền Tây vượt khó, “ông bầu” Vũ Quang Hiển đã treo thưởng 3 tỉ đồng nếu họ trụ hạng thành công. Điều này đã khiến ông Nguyễn Văn Sỹ rất bức xúc. Trả lời phỏng vấn trước truyền thông, ông nói: "Các cầu thủ của tôi không ảnh hưởng gì nhiều với thông tin trên. Cả đội phải nỗ lực thôi. Còn chuyện kia là việc của đội này, đội kia, ông bầu này, ông bầu nọ. Bóng đá như vậy thì còn được cái gì nữa. Tập trung vào tổ chức một giải trong gia đình đi cho nhanh gọn. Còn Nam Định luôn hạnh phúc vì có khán giả, chúng tôi ở tốp cuối họ vẫn đi cổ vũ. Chúng tôi luôn phấn đấu và không có lừa dối khán giả điều gì"

Có thể thấy, trong tình cảnh khó khăn, các HLV vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ và các câu lạc bộ vẫn thi đấu hết mình vì người hâm mộ, đó là 1 tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, việc chê bai các đối thủ của mình về những câu chuyện bên ngoài chuyên môn là điều không nên. Mọi ý kiến cá nhân đều sẽ thay đổi theo thời gian. Ở hoàn cảnh khác nhau, quan điểm của mỗi người sẽ khác.

Từ Nam Định đến Sanna Khánh Hòa BVN: Ta thay đổi khi đời thay đổi - Bóng Đá

 Mùa giải trước, Nam Định đã rất vất vả để trụ hạng thành công.

Qua đây, người hâm mộ cũng nên thông cảm cho HLV Võ Đình Tân, bởi Sanna Khánh Hòa BVN đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Hi vọng rằng bản thân vị chiến lược gia 52 tuổi và các học trò sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều vì phát ngôn này, để có thể tập trung thi đấu và giành kết quả tốt nhất.

Faro | 10:00 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục