Từ Mourinho đến Zidane, Real Madrid đã thay đổi như thế nào?

15:13 Thứ ba 08/08/2017

TinTheThao.com.vnKể từ thời điểm ‘đế chế’ Jose Mourinho kết thúc cho đến khi Zinedine Zidane lên nắm quyền, đã có khá nhiều thay đổi đáng kể tại Real Madrid về mặt thành tích và nhân sự.

Rạng sáng 9.8 theo giờ Việt Nam, Real Madrid và Manchester United sẽ chạm trán trong trận đấu tranh Siêu cup Châu Âu. Cuộc đối đầu này rất đáng được chờ đợi một phần bởi nó sẽ là cuộc tái ngộ của những ‘người cũ’, điển hình là Jose Mourinho với tư cách cựu thuyền trưởng Real Madrid.

từ Mourinho đến zidane, real madrid đã thay đổi thế nào? - Bóng Đá

 

Như đã nói, kể từ sau thời điểm Mourinho nói lời tạm biệt với Santiago Bernabeu cho tới lúc này, khi Zinedine Zidane đang là chủ nhân của chiếc ghế nóng, đã có khá nhiều những thay đổi diễn ra tại Real Madrid. Trước hết về thành tích, sau 3 mùa bóng gắn bó cùng Kền kền trắng, ‘Người đặc biệt’ đã quyết định rời đi với tất cả những gì từng giành được bao gồm 1 chức vô địch La Liga, 1 cup nhà Vua và 1 siêu cup Tây Ban Nha, thành tích rất đáng thất vọng so với những gì người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng mong đợi.

Không những thế, Mourinho còn để lại một hình ảnh xấu xí trong suốt thời gian làm việc tại thủ đô Tây Ban Nha với các cuộc ẩu đả cùng phóng viên, đòi ‘móc mắt’ cố thuyền trưởng của Barcelona Tito Vilanova hay những khúc mắc cá nhân với thủ quân của chính Kền kền trắng khi ấy – Iker Casillas. Đây cũng là lý do khiến phòng thay đồ Real luôn trong tình trạng lục đục với 2 ‘phe’: ủng hộ và chống đối Mourinho. Mùa giải cuối cùng của Mou tại Bernabeu, ông không thể mang về bất cứ một danh hiệu nào cho đội bóng.

Sau đó là sự xuất hiện của Carlo Ancelotti trên băng ghế huấn luyện. Chiến lược gia người Ý giành một cú đúp danh hiệu cùng Real ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt, song đã không thể duy trì thành tích ở mùa giải kế tiếp và lập tức bị BLĐ đội bóng sa thải. Rafa Benitez đã thất bại hoàn toàn trong việc kế nhiệm Ancelotti nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, Real Madrid sống dậy cùng với Zinedine Zidane.

từ Mourinho đến zidane, real madrid đã thay đổi thế nào? - Bóng Đá

 

Kể từ sau thành tích ‘ảm đạm’ dưới triều đại Mourinho, Real đã liên tục gặt hái thành công trong 4 năm qua với 9 danh hiệu lớn: 3 Champions League, 1 La Liga,  cup nhà Vua, 2 siêu cup Châu Âu và 2 cup thế giới cấp CLB. Kền kền trắng thậm chí đang hướng tới nhiều danh hiệu hơn nữa với đội hình hiện tại, trước mắt là 1 siêu cup Châu Âu và 1 siêu cup Tây Ban Nha.

Về nhân sự, đội hình trụ cột của Real dưới thời Mourinho bao gồm Iker Casilla, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Di Maria, Mesut Oezil, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Trong số đó, chỉ còn 4 ngôi sao vẫn làm việc trong bộ khung chính của Zidane. Số còn lại đã giải nghệ hoặc chuyển sang khoác áo 1 CLB khác. Nếu tính cả các cầu thủ dự bị dưới trướng của ‘Người đặc biệt’, có tất thảy 8 cái tên vẫn nằm trong danh sách đội hình Real lúc này, ngoài 4 cầu thủ nói trên có thêm Nacho, Casemiro, Varane và Modric.

Bên cạnh đó, nếu Mourinho từng chỉ lựa chọn các cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến thì chính sách đó đã thay đổi 180 độ sau 4 năm qua. Lúc này, đội hình Los Blancos là sự kết hợp giữa các ngôi sao ‘già dơ’ với những trận cầu khắc nghiệt nhất và các cầu thủ trẻ đầy tài năng cần được trao cơ hội mài dũa. Đó cũng được đánh giá là một trong những điểm mạnh trong cách dùng người của Zidane, giúp Real liên tục gặt hái thành công trong hơn 1 năm qua.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 15:45 08/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục