Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 2)

01:27 Thứ sáu 22/09/2017

TinTheThao.com.vnKhông phải cầu thủ trẻ nào cũng có thể vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới sau khi đoạt danh hiệu 'Golden Boy'.

“Golden Boy” là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những cầu thủ trẻ hay nhất lục địa già. Đây là giải thưởng ra đời vào năm 2003 dành cho những ngôi sao dưới 21 tuổi. Cuộc bầu chọn dựa trên lá phiếu đến từ 30 tờ báo lớn nhất châu Âu, trong đó phải kể đến L’Equipe (Pháp), Marca (Tây Ban Nha) và The Times (Anh),…

Nhân sự kiện danh sách 25 ứng viên cho danh hiệu Golden Boy năm 2017 vừa được công bố, hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại số phận trái ngược của 14 'Golden Boy' trước đây.

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 1)

6. Anderson (2008)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 2) - Bóng Đá

 

Là một trong những tiền vệ trẻ hàng đầu châu Âu thời bấy giờ, không ngạc nhiên khi Manchester United chịu chi tới 26 triệu bảng cho tài năng người Brazil. Mặc dù là cầu thủ thực hiện thành công quả sút penalty giúp Manchester United chiến thắng tại trận chung kết Champions League 2008 thế nhưng cựu cầu thủ Porto được xem là không hề phù hợp với triết lý bóng đá tại sân Old Trafford. Sau nhiều năm không tiến bộ, Anderson bị đẩy sang Fiorentina dưới dạng cho mượn rồi ra đi dưới dạng tự do vì không đáp ứng được yêu cầu tại giải Ngoại hạng. Hiện cầu thủ sinh năm 1988 đang thi đấu ở quê nhà Brazil trong màu áo Internacional.

7. Alexandre Pato (2009)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 2) - Bóng Đá

 

Pato, từng nổi lên là một trong những chân sút hay nhất châu Âu, đã trải qua 5 năm thi đấu ở AC Milan trong giai đoạn 2007-2012 trước khi trở lại Brazil và gia nhập Corinthians trong năm 2013. Mùa 2014/15, Pato được cho mượn ở Sao Paulo. Tuy vậy, những chấn thương và scandal bên ngoài sân cỏ khiến Pato nhanh chóng đánh mất phong độ.

8. Mario Balotelli (2010)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 2) - Bóng Đá

 

Tài năng của Balotelli được đánh giá là không hề kém cạnh Messi và Ronaldo nhưng thói hư tật xấu đã biến Balotelli trở thành một 'gã trai hư' không hơn, không kém. Sau màn trình diễn thăng hoa cùng Manchester City, Balotti đã tự tay phá hủy sự nghiệp bằng thói vô kỷ luật, lười biếng cùng với những cuộc ăn chơi vô bổ. Tuy vậy, Balotelli đang dần hồi sinh trong màu áo Nice tại Ligue 1.

9. Mario Gotze (2011)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 2) - Bóng Đá

 

Gotze là 'Cậu bé vàng' của bóng đá Đức trong khoảng thời gian khoác áo Dortmund. Gotze cũng từng là người hùng khi ghi bàn thắng quyết định giúp những “Cỗ xe tăng” vô địch World Cup 2014. Chạy theo tiếng gọi của Bayern Munich, Gotze bất ngờ sa sút không phanh và không thể cạnh tranh một vị trí chính thức trong suốt 3 mùa giải và hiện đã quay trở lại thi đấu cho Dortmund.

10. Isco (2012)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 2) - Bóng Đá

 

Sau nhiều mùa giải liên tục bị kìm hãm trên băng ghế dự bị, Isco đã vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Từ mùa giải trước, Isco thể hiện phong độ tuyệt vời và là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới. Tiền vệ người Tây Ban Nha là trụ cột giúp Real Madrid vô địch La Liga, Champions League, đồng thời thi đấu chói sáng ở mặt trận vòng loại World Cp 2018 vừa qua.

Video tài năng của Anderson:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:42 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục