Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 1)

23:05 Thứ tư 20/09/2017

TinTheThao.com.vnKhông phải cầu thủ trẻ nào cũng có thể vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới sau khi đoạt danh hiệu 'Golden Boy'.

“Golden Boy” là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những cầu thủ trẻ hay nhất lục địa già. Đây là giải thưởng ra đời vào năm 2003 dành cho những ngôi sao dưới 21 tuổi. Cuộc bầu chọn dựa trên lá phiếu đến từ 30 tờ báo lớn nhất châu Âu, trong đó phải kể đến L’Equipe (Pháp), Marca (Tây Ban Nha) và The Times (Anh),…

Nhân sự kiện danh sách 25 ứng viên cho danh hiệu Golden Boy năm 2017 vừa được công bố, hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại số phận trái ngược của 14 'Golden Boy' trước đây.

1. Rafael Van Der Vaart (2003)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Với 22 bàn thắng sau 30 lần ra sân trong màu áo Ajax, Rafael Van Der Vaart chính là chủ nhân đầu tiên của 'Golden Boy'. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan không có được sự nghiệp thi đấu vẹn toàn khi lang bạt sang nhiều CLB như Hamburger SV, Real Madrid và Tottenham nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ở tuổi 34, Van Der Vaart hiện đang khoác áo CLB Midtjylland ở giải VĐQG Đan Mạch.

2. Wayne Rooney (2004)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Suốt 13 năm ròng rã chinh phục trời Âu cùng Man United, Wayne Rooney đã giành đủ mọi danh hiệu lớn gồm: 5 chức vô địch Premier League, 1 cúp FA, 3 League Cup, 1 Champions League và 1 World Club Cup. Sau quãng thời gian đánh bóng ghế dự bị dưới thời Jose Mourinho, Rooney đã quyết định chia tay Quỷ đỏ để trở lại mái nhà xưa Everton trong kỳ CN mùa Hè 2017 vừa qua.

3. Lionel Messi (2005)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Tới thời điểm này, Messi đích thực là 'Cậu bé vàng' của làng bóng đá thế giới. Sau màn trình diễn chói sáng giúp Argentina lên ngôi tại giải U20 thế giới, tài năng của El Pulg ngày càng nở rộ và đã đã 5 lần đoạt Quả bóng vàng cùng vô số danh hiệu cao quý ở cấp câu lạc bộ tại Barcelona. Nhiều tờ báo uy tín bình chọn, Messi là 'Golden Boy' vĩ đại nhất từ trước đến nay.

4. Cesc Fabregas (2006)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Fabregas là đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Arsenal nhưng Barcelona rồi Chelsea mới là nơi giúp tiền vệ người Tây Ban Nha gặt hái những vinh quang mà mọi cầu thủ đều mơ ước. Chưa kể, anh còn giành được hết tất cả chức vô địch cao quý nhất cùng La Rojo. Tuy vậy, Fabregas trong mắt người hâm mộ chỉ là một gã 'lính đánh thuê' không hơn không kém.

5. Sergio Aguero (2007)

Từ Messi tới Pogba, số phận 14 Golden Boy giờ ra sao? (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Aguero từng thi đấu rất hay trong màu áo Atletico Madrid. Sang Man City, chân sút người Argentina vẫn tiếp tục duy trì khả năng săn bàn đáng sợ. Hiện tại, Aguero đang là chủ công của Man City, trên đường chinh phục danh hiệu Champions League còn thiếu.

Video những pha đi bóng kỳ diệu của Messi:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:16 20/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục