Từ kỉ lục của Bayern Munich: Pep Guardiola xứng đáng được ngợi ca

10:57 Thứ tư 06/11/2013

Với chiến thắng 2-1 trước Hoffenheim, Bayern Munich đã chính thức xô đổ kỉ lục 36 trận bất bại tại Bundesliga mà Hamburg lập nên cách đây hơn 30 năm. Đó được xem là sự khẳng định tài năng và giá trị to lớn của Pep Guardiola tại Bayern Munich ở mùa bóng này.

Dù biết để có được bản năng hủy diệt tàn khốc như hôm nay, Bayern Munich nhờ công sức xây dựng của Jupp Heynckes vĩ đại và trước đó là Van Gaal đã cất công tạo nền tảng trong thời gian dài. Tuy nhiên, Pep không chỉ kế thừa và còn biết phát huy sức mạnh của Bayern Munich, để hoàn thiện và cải mới lối chơi ở mùa bóng này.

Và dù biết rằng, kỉ lục ấy của Bayern Munich mang âm hưởng lớn của người tiền nhiệm Jupp Heynckes với 25 trận bất bại, để làm tiền đề cho Pep Guardiola nối tiếp thành công, tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha xứng đáng được tán dương, khi duy trì được phong độ và sức mạnh tuyệt đối cho Bayern ở mùa bóng năm nay.

Pep Guardiola đang giúp Bayern Munich chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối. Ảnh: Internet.

Có lẽ, bây giờ ở Bayern Munich chẳng mấy ai đem Pep ra so sánh với Jupp Heynckes nữa. Pep đang chứng tỏ ông chẳng hề thua kém người tiền nhiệm, thậm chí còn có những điểm xuất sắc hơn như có những trận đấu cầm bóng đến 80%... Nhưng để duy trì thành công và giữ lửa chiến đấu cho Bayern Munich đã đoạt cú ăn 3 ở mùa trước thì Pep vẫn phải đợi thêm thời gian để kiểm chứng.

Tất nhiên, mọi thứ mới chỉ là sự bắt đầu ở Bayern Munich khi Pep cho rằng Bayern Munich sẽ trở nên hoàn hảo và hùng mạnh hơn nữa ở mùa bóng năm nay, khi các trụ cột như Javi Martinez, Thiago, Mario Gotze trở lại sau chấn thương và hòa nhập với đội bóng. Kì thực, nếu đúng như sự khẳng định của Pep thì thật khó để cả Châu Âu có thể ngăn cản sự thống trị của Bayern ở mùa này.

Đó chính là những giá trị lớn lao mà Pep đã mang lại cho Bayern Munich, đúng với sự kì vọng của BLĐ Hùm xám xứ Bavaria với quyết định táo bạo mang Pep về ở mùa hè năm nay. Bây giờ, niềm tin ấy đã được đáp xứng đáng khi Bayern Munich đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở Bundesliga lẫn Champions League.
Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục