Từ khi nào Solskjaer lại sở hữu đội hình có chiều sâu như vậy?

16:43 Thứ hai 02/03/2020

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer cho thấy Man Utd có chiều sâu trong đội hình của họ ở trận hòa 1-1 với Everton tại Premier League.

Đội bóng thành Manchester đã hủy diệt Club Brugge vào tối thứ Năm với những cầu thủ được cho là tốt nhất và sẵn có cho Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng vị HLV người Na Uy vẫn cố gắng thực hiện 5 thay đổi cho chuyến đi tới Goodison Park và đó là một dấu hiệu cho thấy ông có rất nhiều các lựa chọn.

 - Bóng Đá

 Solskjaer có đủ kinh nghiệm để giúp Man Utd thành công?

Đây là điều cần thiết, bởi mùa bóng đang đi đến hồi quyết định, với lịch thi đấu dày đặc. Sau trận đấu với Everton, Man Utd sẽ đụng độ Derby ở FA Cup và LASK ở Europa League. 3 mặt trận, và Quỷ đỏ vẫn còn nguyên 3 mục tiêu để phấn đấu.

Hôm qua, Solskjaer thực hiện 5 thay đổi từ giữa tuần với sự xuất hiện của David De Gea, Victor Lindelof, Nemanja Matic, Mason Greenwood và Anthony Martial. Đó là cơn đau đầu dễ chịu với vị HLV này. Có không ít thời điểm trong mùa này, Solskjaer đã phải vật lộn khi thiếu các lựa chọn trong đội hình. Nhưng với sự trở lại kịp thời của các trụ cột, và một kỳ chuyển nhượng tháng Giêng khá thành công đã thay đổi điều đó.

Bruno Fernandes và Odion Ighalo đã củng cố lực lượng United đáng kể. Trong khi những người như Matic, Luke Shaw và Fred đã đạt được một phong độ ấn tượng. Sự trở lại của Eric Bailly cũng giúp hàng thủ đội chủ sân Old Trafford chất lượng hơn nhiều.

Đó là những gì Solskjaer từng muốn, và bây giờ, ông phải cho thấy mình có thể xoay tua một cách thật hợp lý từ giờ đến cuối tháng Năm. Ít nhất, ông đã làm không tồi trước Everton.

 - Bóng Đá

 Fernandes có khởi đầu như mơ ở Man Utd.

Một điều thú vị khác của mà Solskjaer làm được là sự linh hoạt chiến thuật. Qua từng trận đấu, với kinh nghiệm được tích lũy, sự tự tin của Solskjaer đã được tăng lên, và ông cũng đã khẳng định những dấu ấn chiến thuật của riêng mình.

Từ 4-2-3-1 khá cứng nhắc, có thể thấy United chơi tốt với sơ đồ 3 hậu vệ, hay trước Everton là sơ đồ kim cương 4-4-2, cho phép Solskjaer cùng lúc sử dụng Matic , Fred, Scott McTominay và Fernandes. Cần nhớ rằng, Paul Pogba, Daniel James và Marcus Rashford đều đang chấn thương ở đây khiến các lựa chọn của United bị hạn chế phần nào.

Man Utd đã bỏ qua cơ hội áp sát Chelsea, Leicester City trong cuộc đua top 4. Nhưng rõ ràng, so về tương quan lực lượng, chiều sâu đội hình,... họ thừa sức đạt được mục tiêu của mình, nếu Solskjaer thực sự 'mát tay'.

(Theo M.E.N)

Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Man Utd vẫn ổn khi không có Pogba:

Minh Tuấn | 15:45 02/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục