Tứ kết Stuttgart: Mỹ nhân đại chiến

10:27 Thứ sáu 25/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Maria Sharapova - Agnieszka Radwanska hứa hẹn sẽ là cặp đấu hấp dẫn nhất tại vòng tứ kết Giải quần vợt Porsche Tennis Grand Prix năm nay.

Thiếu vắng sự hiện diện của đương kim số 1 thế giới Serena Williams lẫn Victoria Azarenka, song Porsche Tennis Grand Prix năm nay không vì thế mà kém đi phần hấp dẫn. Sự hiện diện của những cái tên vừa tài vừa sắc như Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska hay Ana Ivanovic... đủ đảm bảo cho một giải đấu thành công về mặt doanh thu. Và hôm nay 25/4, tâm điểm sẽ được đổ dồn về Stuttgart, Đức, nơi "búp bê Nga" Maria Sharapova chạm trán tay vợt xinh đẹp người Ba Lan - Agnieszka Radwanska.

Trong khi Sharapova đang khát danh hiệu.

Với Sharapova, dường như chưa bao giờ cô lại "khát" danh hiệu như thời điểm hiện tại. Kể từ khi lên ngôi tại chính giải đấu này hồi năm ngoái, Masha vẫn chưa thể lận lưng thêm chiếc cúp nào. Ở 2 trận chung kết lớn sau đó tại Madrid Masters và Pháp mở rộng, tay vợt người Nga đều ôm hận trước đại kình địch Serena Williams sau 2 set trắng.

Về phần Radwanska, tay vợt Ba Lan cũng đặt quyết tâm rất cao bởi cơn "khát" của cô cũng đã kéo dài ngót nghét 7 tháng, tính từ giải Hàn Quốc mở rộng từ tháng 9/2013. Mùa này, Aga (biệt danh của Radwanska) vào đến chung kết Indian Wells nhưng lại để thua chóng vánh trước Falvia Pennetta.

Hành trình vào tứ kết của hai tay vợt diễn ra với những thái cực hoàn toàn khác nhau. Trong khi Radwanska được miễn vòng 1 và chỉ cần 2 set chóng vánh để hạ Roberta Vinci tại vòng 2, thì Sharapova lại mất đến 3 set căng thẳng trước đồng nghiệp Lucie Safarova, trước khi hạ Pavlyuchenkova 6-4, 6-3 tại vòng 2.

Thì Radwanska cũng đã phải trải qua 7 tháng thắng tay.

Xét về thành tích đối đầu, Sharapova đang áp đảo với 8 trận thắng, 2 trận thua. Dù vậy ở 2 lần chạm trán gần đây nhất, tỉ số đang là 1-1. Radwanska thắng 7-5, 6-4 tại Miami 2012, còn Sharapova thắng 5-7, 7-5, 7-5 ở WTA Championships cùng năm.

Tính đến thời điểm này, Masha cùng với Aga đang là 2 trong 3 hạt giống cao nhất còn lại tại giải (cùng với Jelena Jankovic). Thế nên đây được xem là trận chung kết sớm của giải đấu năm nay.

Nếu muốn giành thắng lợi, Sharapova bắt buộc phải khắc phục được điểm yếu ở khâu giao bóng, đồng thời khắc chế luôn những cú điều bóng khó chịu của Radwanska.

Bằng không nếu để tay vợt người Ba Lan đánh vào điểm yếu di chuyển bằng những pha cài bóng sâu về 2 góc sân, "búp bê Nga sẽ phải ôm hận.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục