Tứ kết Madrid Open 2019 hấp dẫn những cặp đấu chất lượng cao

15:29 Thứ sáu 10/05/2019

Federer đối mặt "đàn em" Dominic Thiem, hay Nadal tái đấu "chiến binh thép" Wawrinka khiến vòng tứ kết Giải Quần vợt Madrid Open 2019 trở nên đáng xem hơn bao giờ. Đó là hai cặp đấu có chất lượng chuyên môn rất cao ở cấp độ ATP Masters 1.000

fed-1

 Federer có sự trở lại mạnh mẽ trên sân đất nện

Tài năng 25 tuổi người Áo đang có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay với 7 trận toàn thắng gần đây nhất. Trước "tiền bối" Federer, tay vợt hạng 5 thế giới Dominic Thiem cũng giành chiến thắng trong cuộc chạm trán gần nhất ở chung kết ATP Masters 1.000 Indian Wells Open 2019, nâng tỉ số thắng đối đầu với huyền thoại Thụy Sĩ lên 3-2.

thiem

 Anh sẽ chạm trán tài năng của Áo Dominic Thiem

Trên mặt sân đất nện, Thiem cùng với Nadal và Djokovic là 3 tay vợt có thành tích thắng đối đầu nhiều nhất khi chạm trán Roger Federer. Tuy nhiên, đã khá lâu, tay vợt 37 tuổi đang sở hữu 20 Grand Slam với tham dự lại mùa giải sân đất nện, và Federer vẫn chưa cho thấy sức ì tuổi tác sau 3 năm quay lại tham dự Madrid open 2019.

Chiến thắng thuyết phục của Federer trước tay vợt lão luyện nước Pháp Richard Gasquet ở vòng 3 hay đôi công bền bỉ và đánh bại hạt giống 15, tài năng nước Pháp Gael Monfils trong trận tranh vé vào tứ kết... khiến các đồng nghiệp phải nể phục trước sức khỏe và độ càn lướt của huyền thoại sống người Thụy Sĩ này.

nada

 

Trước khi chạm trán "hoàng tử sân đất nện" D. Thiem, Roger Federer thừa biết sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trên mặt sân sở trường của đối thủ trẻ hơn chục tuổi. Nhưng bù lại, cựu số 1 thế giới vẫn còn kho báu quý giá là sự già dặn, dày dạn kinh nghiệm thi đấu chạm trán đối thủ "gai góc", nhất là trước những tay vợt trẻ như Thiem. Federer cho biết: "Thiem gần đây thi đấu rất tốt, anh vừa tỏa sáng ở Barcelona Open và trước đó là Indian Wells. Thiem cũng tỏ ra nhanh và mạnh hơn trên mặt sân đất nện. Tuy nhiên, nếu ai đó đánh giá tôi thấp hơn cậu ấy thì có thể đó sẽ là một sai lầm. Đã rất lâu rồi tôi không thi đấu trên sân đất nện nhưng tôi không phải tay vợt vừa trở lại sau chấn thương và điều đó sẽ không làm cho tôi bớt nguy hiểm", tay vợt Thụy Sĩ hóm hỉnh nói trong cuộc họp báo trước trận.

1

 Nadal có cuộc tái đấu thú vị với Wawrinka

Bên cạnh đó, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal có cuộc tái đấu, chạm trán Stan Wawrinka trên mặt sân đất nện ở Madrid Open 2019. "Vua sân đất nện" có những khởi đầu chậm chạp ở mùa giải năm nay vì những dư chấn của chấn thương nhưng tay vợt từng 5 lần vô địch Madrid Open sẽ không dễ bị khuất phục trước đồng nghiệp người Thụy Sĩ cũng gặp phải tình huống tương tự.

wat

 Wawrinka đang có phong độ ổn định tại giải đấu kỳ này

Trận chung kết Madrid 2013, Nadal từng đánh bại Wawrinka để lên ngôi vương năm ấy, thiết lập thành tích thắng đối đầu trước tay vợt Thụy Sĩ lên đến 17-3 đến hiện tại. Nhưng Wawrinka đang có phong độ ổn định khi chưa thua ván nào trước khi chạm trán Nadal tại Madrid Open 2019. "Tôi đã mong đợi cuộc chạm trán này rất lâu rồi. Wawrinka là một đối thủ khó chịu, anh ấy thi đấu rất tự tin. Vì vậy, muốn vượt qua anh ấy chỉ có cách nỗ lực hết sức và tôi hi vọng sẽ thực hiện được điều ấy", Nadal nhận xét về đối thủ sắp tới.

nole

 Novak Djokovic vẫn duy trì tốt phong độ của tay vợt số 1 thế giới

Bên cạnh 2 trận tứ kết kịch tính và đáng xem, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ chạm trán hạt giống số 9 người Croatia Marin Cilic (17 giờ ngày 10-5) và cuộc đụng độ giữa hai tài năng nước Đức Alexander Zverev (hạng 4 ATP), hạt giống số 8 người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (0 giờ 30 ngày 11-5) cũng rất đáng xem ở lượt tứ kết ATP Masters 1.000 Madrid Open 2019.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 12:12 10/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục