Tứ kết Davis Cup :Nảy lửa

14:26 Thứ bảy 07/04/2012

Không có Nadal, nhưng với Ferrer, Almagro và lại có lợi thế sân nhà nên Tây Ban Nha sẽ chẳng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm vé vào bán kết. Đánh bại Áo vốn chỉ có Melzer là tương đối nổi danh chẳng phải là nhiệm vụ quá khó đối với các tay vợt của xứ sở đấu bò. Thế nhưng, ở 3 trận còn lại, tình thế căng thẳng hơn rất nhiều.

Pháp - Mỹ

Dù tạo được cú sốc cực lớn ở vòng đầu khi giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Thụy Sĩ nhưng trước khi bước vào cuộc đối đầu trên sân của Pháp, đội trưởng Jim Courier vẫn rất tỉnh táo khi khẳng định Mỹ không phải là ứng viên ở trận đấu này. Đây chẳng phải là sự khiêm nhường thái quá mà là sự nhận định đúng mực về bản chất của trận đấu. Dù đôi bên đều không có được đội hình mạnh nhất nhưng rõ ràng khi vắng Fish, Mỹ vẫn có nỗi lo lớn hơn so với Pháp (vắng Monfils).

Được bổ sung vào đội hình thay cho Fish, Harrison khó có thể làm nên chuyện khi gặp Tsonga ở trận mở màn. Do vậy, trận thứ 2 giữa Isner với Simon được xem là trận đấu mang tính bản lề bởi đội nào thắng trận này sẽ có ưu thế lớn để giành chiến thắng chung cuộc. Tuy để thua Isner ở Indian Wells hồi tháng trước, nhưng đấy là trận thua sau 3 ván nên ở lần gặp lại này, Simon đủ khả năng phục thù khi có thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Pháp chỉ gặp bất lợi ở trận đôi bởi họ gần như không có hy vọng khi phải đối đầu với đôi số 1 TG là anh em sinh đôi Bryan. Nhìn chung, không loại trừ việc thắng thua ở cuộc đối đầu này sẽ phải giải quyết bằng trận thứ 5.

CH Czech - Serbia

Hai năm trước, Serbia thắng ngược CH Czech ở bán kết để rồi sau đó thẳng tiến đến chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của quốc gia non trẻ này. Thế nhưng, ở lần gặp lại nhau này, sự khác biệt lớn nhất không nằm ở chỗ Serbia phải thi đấu trên sân đối phương, mà là việc họ không có được sự phục vụ của chủ lực Djokovic.

Liệu đội trưởng Obradovic có quá mạo hiểm khi quyết định cho Djokovic nghỉ ngơi? Đúng hay sai thì còn phải chờ, nhưng tạm thời ông Obradovic có cơ sở để đặt niềm tin vào Tipsarevic và Troicki, 2 tay vợt gánh vác nhiệm vụ ở trận đơn. Hơn nữa, 2 tay vợt đánh đơn của CH Czech là Berdych và Stepanek lại đang trong giai đoạn không có được phong độ ổn định. Mặt khác, chính đội trưởng Navratil cũng tuyên bố CH Czech không có hy vọng ở trận đôi và đó chính là lý do mà ông để cho Berdych và Stepanek nghỉ ở trận đôi nhằm dồn sức cho ngày thi đấu quyết định. Không có Djokovic nhưng Serbia vẫn có cơ hội là vì thế!

Argentina - Croatia

Mỗi khi bước vào cuộc chơi ở Davis Cup, đặc biệt là trên sân nhà, các tay vợt Argentina luôn phải chịu sức ép nặng nề bởi họ là đội tuyển hay nhất trong số các quốc gia chưa bao giờ đoạt được chức vô địch. Và tình hình vẫn không có gì thay đổi khi Argentina tiếp Croatia tại Buenos Aires. Sức ép lớn thật đấy nhưng người hâm mộ Argentina vẫn có đủ cơ sở để tin rằng các tay vợt của họ sẽ trụ vững. Nói gì thì nói, tay vợt duy nhất đáng ngại của Croatia chỉ là Marin Cilic, trong khi Karlovic chỉ được biết đến như là vua giao bóng. Thế nhưng, có chi tiết cần nhắc lại là ở Miami mới đây, Del Potro đã lần lượt đánh bại cả Karlovic lẫn Cilic chỉ trong 2 ván. Đấy là lợi thế tâm lý trước mắt nên nếu không giành được vé vào bán kết thì Argentina chỉ nên tự trách mình.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục