Tứ kết Cup Quốc Gia: Chiến thắng lấy may cho năm Nhâm Thìn

20:31 Thứ bảy 28/01/2012

Vòng tứ kết Cup QG diễn ra vào ngày Chủ nhật (29/1) sẽ là cơ hội để các đội tìm kiếm chiến thắng để lấy may, khởi đầu năm mới Nhâm Thìn.

Trong vài mùa giải gần đây, Cup QG đã lên giá rất nhiều. Cuộc cạnh tranh ở Super League quá căng thẳng và chiến thắng ở mặt trận “Cup Nhựa” trở thành cứu cánh cho nhiều đội bóng, để cuối mùa “lãnh đạo có thành tích còn báo cáo”.

Vòng tứ kết Cup QG năm nay đá trong ngày mà không khí Tết vẫn còn rộn ràng. Cầu thủ nhiều đội kêu trời vì “với bọn em thì coi như không có Tết vì chưa kịp ăn Tết đã phải xách giày lên đội”. HN T&T, Sài Gòn Xuân Thành, SLNA đều tập trung sớm từ mùng 4 Tết, cầu thủ ra sân tập lấy ngày rồi sau đó là tập nặng luôn để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày chủ nhật. Ngoài chuyện thành tích, lãnh đạo các đội bóng cũng muốn có một chiến thắng lấy may khởi đầu năm mới. Các đội bóng của Việt Nam đều khá duy tâm và đầu năm mới, ai cũng muốn khởi đầu phải tốt đẹp, phải có điềm may để có thể bay cao trong năm con Rồng.

HN T&T (trái) đang có phong độ rất cao

Trong buổi tập đầu năm của HN T&T, bầu Hiển xuống tận sân tập nói lời chức mừng năm mới và không quên lì xì cho toàn đội mỗi người một khoản tiền nho nhỏ. Năm nay cầu thủ HN T&T ăn Tết to với tinh thần vui vẻ, bởi họ là những cầu thủ có tiền thưởng Tết lớn nhất Super League. Trong năm mới, HN T&T tràn đầy quyết tâm trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tái chiếm ngôi vô địch.

Đối thủ của HN T&T là đại diện duy nhất của giải hạng Nhất còn trụ lại ở vòng tứ kết Cup QG, Bình Định. Đá trên sân nhà nhưng xét tương quan lực lượng hiện nay, đội bóng đất võ khó có cửa thắng trước vị khách đến từ Thủ đô. HN T&T vẫn tiếp tục giữ vững được bản sắc của mình, lối chơi nhỏ, kĩ thuật phối hợp ăn ý dựa trên một đội hình đồng đều, đoàn kết. HN T&T còn đáng sợ hơn khi giờ đây ngoài việc chơi đẹp, đội bóng của ông Phan Thanh Hùng còn sẵn sàng đá quyết liệt và cả lắm chiêu trò kiểu “ru ngủ”, làm ức chế đối phương. Samson bị treo giò 2 trận ở Super League nhưng ở trận này thì tiền đạo đầy kĩ thuật và sức mạnh của HN T&T vẫn có thể ra sân.

Trận đấu cân tài cân sức và đáng xem nhất sẽ là cuộc đối đầu giữa SLNA và V Ninh Bình trên sân Vinh. Quan hệ giữa 2 đội bóng này đã không còn tốt đẹp từ lâu nay sau vài vụ rắc rối về chuyển nhượng. Nhiều đội khách cứ đến sân Vinh là ngán ngại và sau vài cú “chặt chém” thị uy của đội chủ nhà thì xụi hẳn, nhưng V.Ninh Bình với lối đá ngẫu hứng lại không biết sợ ở sân Vinh. Hữu Thắng đã yêu cầu các học trò chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu này để có thể đem về niềm vui đầu năm mới cho những CĐV Nghệ An.

Ở sân Thống Nhất của cuộc chạm trán giữa Sài Gòn FC và Thanh Hóa còn ở sân Chi Lăng là trận đối đầu SHB Đà Nẵng và Kienlongbank Kiên Giang. Cả hai đội chủ nhà đều có lợi thế hơn so với đối thủ và có nhiều khả năng giành chiến thắng.

Với vòng tứ kết Cup QG, người hâm mộ có được cảm giác ra sân xem bóng đá ngày Tết còn các đội bóng chiến đấu tìm kiếm chiến thắng tinh thần đầu năm. Ngày xuân vui hơn vì “Cup Nhựa”.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cup QG (29/1):

16h sân Vinh: SLNA – V Ninh Bình

18h30 sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – Thanh Hóa

16h10 sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Kienlongbank Kiên Giang

16h10 sân Bình Định: Bình Định - HN T&T
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục