Tứ kết Cúp Quốc Gia 2013: Cú đúp vẫy gọi Hoàng Anh Gia Lai

09:58 Thứ tư 10/07/2013

Trong số 8 đội bóng có mặt ở vòng tứ kết Cúp QG năm nay, hẳn HA.GL là đội máu mê nhất với danh hiệu mà tuyệt đại đa số các CLB ở V-League và giải hạng Nhất đều chẳng mấy mặn mà. Ngoài việc sân Pleiku đã sạch bóng danh hiệu trong suốt 9 năm qua, HA.GL còn muốn đoạt Cúp QG để có cơ hội tham dự sân chơi châu lục.

AFC Cup có thể là nỗi ám ảnh của bất cứ đối thủ nào chứ không phải HA.GL, bởi đây là đội bóng hiếm hoi mà thương hiệu của nhà tài trợ đã đạt tới tầm cỡ quốc tế, nên HA.GL rất muốn vươn mình khỏi ao làng Đông Nam Á để khẳng định mình ở một đẳng cấp cao hơn, cả ở khía cạnh bóng đá cũng như góc độ kinh tế.

HA.GL (áo xanh) khát khao giành Cup QG. Ảnh: V.V

Không chỉ có vậy, năm sau HA.GL sẽ đôn lứa học viên đầu tiên của Học viện HA.GL Arsenal JMG lên đội một, và AFC Cup sẽ là sân chơi thích hợp để HA.GL rèn giũa lứa cầu thủ rất được kỳ vọng này. Đối thủ chiều nay của HA.GL là V.NB lại đang thi đấu vô cùng thất vọng ở V-League, nên hẳn là thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang muốn “buông” Cúp QG thật nhanh để còn dồn sức cho V-League.

Kể từ đầu mùa tới nay, V.NB mới có 3 chiến thắng trên sân nhà, trong đó có 2 trận ở V-League, một trận ở Cúp QG, và ở lượt đi V-League mùa này, V.NB đã thua 0-2 rất dễ dàng trước HA.GL tại Pleiku, nên nếu không đánh bại được V.NB ở trận đấu chiều nay, HA.GL chỉ còn biết tự trách mình. Đội bóng phố núi đang rất hưng phấn sau khi lần đầu tiên lên ngôi đầu bảng ở mùa bóng năm nay, nhưng V-League 2013 vẫn còn 7 vòng đấu nữa mới kết thúc, và chưa biết liệu HA.GL có bảo toàn được vị trí cho đến khi mùa giải khép lại hay không.

Trong khi đó, chỉ cần thắng thêm 3 trận đấu nữa, tính cả trận đấu chiều nay, HA.GL sẽ có danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chờ đợi mòn mỏi.
V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục