Tứ kết Cúp châu Phi: Trọng tài thiên vị lộ liễu

00:59 Thứ hai 02/02/2015

Hai trận tứ kết đầu tiên của Cúp châu Phi giữa Guinea Xích đạo - Tunisia 2-1 và Cộng hòa Congo - Congo 4-2 đều có vấn đề về trọng tài thiên vị.

Trọng tài Seechum bị cầu thủ Tunisia phản ứng.

Trong trận đầu, Tunisia đã dẫn trước một bàn từ phút 70 và kéo dài đến cuối trận hầu như cầm chắc suất vào bán kết thì phút 90+3, trọng tài Seechum người Mauritania đã thổi một quả phạt đền kiểu “từ trên trời rơi xuống” cho Guinea Xích đạo. Đội này gỡ hòa rồi thừa thắng xông lên ghi thêm bàn quyết định trong hiệp phụ. Ngoài ra, suốt trận đấu, cầu thủ Tunisia sơ sẩy là trọng tài tuýt còi khiến toàn đội lâm vào cảnh tâm lý bất ổn thấy rõ.

Kết thúc trận đấu, cảnh sát phải áp tải bảo vệ trọng tài này rời sân trước sự phẫn nộ của cầu thủ Tunisia đòi ăn thua đủ với ông đến tận phòng thay đồ.

HLV Leekens (Bỉ) của Tunisia nói quả phạt đền vô cùng bất công khi hậu vệ của ông chẳng hề chạm vào người đối phương. Ông đã cảnh báo về tình hình trọng tài thiên vị bởi Guinea Xích đạo là đội chủ nhà cùng “làm trò cười cho thiên hạ”.

Trận thứ hai, HLV Le Roy (Pháp) của Congo cũng chỉ đích danh trọng tài Camille của Seychelles đã tiếp tay cho Cộng hòa Congo thắng trận. Đấy là lúc Congo đang dẫn 2-0 thì có một cầu thủ chấn thương nằm sân cần thay thế nhưng trọng tài này vẫn cho tiếp diễn. Điều này gián tiếp giúp Cộng hòa Congo với lợi thế hơn người gỡ 1-2. Rốt cuộc đội bóng này lật ngược tình thế thắng 4-2 và giành vé vào bán kết lần đầu tiên sau 17 năm.

Ông Le Roy cho rằng trọng tài đã đẩy đội của ông đến chỗ thua bốn bàn chỉ trong 25 phút cuối bởi tâm lý cầu thủ bị ức chế.

Vào bán kết, Guinea Xích đạo sẽ đối đầu Ghana hoặc Guinea, còn Cộng hòa Congo gặp Bờ Biển Ngà hoặc Algeria.

Văn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục