Tứ kết Champions League: Nước Anh đại chiến; Man Utd gặp Barca - Kí ức bàn tay run rẩy của Sir Alex quay về

19:09 Thứ sáu 15/03/2019 | 7

TinTheThao.com.vnNhư vậy, sau bao chờ đợi, những lá thăm của vòng Tứ kết Champions League đã được xác định. Cả 4 cặp đấu đều là có những cuộc đụng độ khá thú vị.

18h00 (giờ Việt Nam) vừa qua tại Nyon, Thụy sĩ đã diễn ra lễ bốc thăm chia cặp Tứ kết và xác định luôn nhánh đấu cho các trận Bán kết ở Champions League. Cựu thủ môn Julio Cesar, thành viên của Inter Milan vô địch Champions League năm 2010 được vinh dự làm khách mời tiến hành bốc thăm.

Tứ kết Champions League: Nước Anh đại chiến; Man Utd gặp Barca - Kí ức bàn tay run rẩy của Sir Alex quay về - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm ở vòng Tứ kết. 

Ở cặp đấu đầu tiên, Ronaldo cùng các đồng đội có thể đã mỉm cười khi né được hàng loạt ông lớn và chỉ phải gặp Ajax. Đây là một cặp đấu gợi nhớ những trận thư hùng đỉnh cao của Ajax tổng lực thuở nào và Juventus lọc lõi của những năm 90. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dù vừa đánh bại Real Madrid, khó tin đoàn binh trẻ Ajax sẽ tạo nên một cơn địa chấn tại vòng Tứ kết trước sự "già dơ" của Bà đầm già. 

Ở cặp đấu thứ hai, NHM Liverpool cũng thở phào nhẹ nhõm khi bốc trúng lá thăm mang tên Porto. Đây là đội bóng mà họ từng hủy diệt 5-0 ngay tại đất Bồ Đào Nha mùa trước. Hôm đó, Sadio Mane đã ghi một hat-trick. Những người còn lại nổ súng cho The Kop là Mo Salah và Roberto Firmino. Thực tế, Porto không còn đội bóng quá khó chịu. Họ phải chật vật lắm mới đánh bại Roma ở hiệp phụ và có mặt Tứ kết. 

Tứ kết Champions League: Nước Anh đại chiến; Man Utd gặp Barca - Kí ức bàn tay run rẩy của Sir Alex quay về - Bóng Đá

 Andrew Cole tỏ rõ sự lo lắng khi Man Utd đụng phải Barca. 

Tính đến lúc ấy, vẫn còn 3 đại diện của Premier League chưa được xác định cặp đấu. Như vậy, chắc chắn sẽ có một cuộc đại chiến của nước Anh ở vòng Tứ kết. Lá thăm may rủi đã đưa Tottenham và Man City gặp nhau. Đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở sân chơi Champions League. Còn tính ở sân chơi quốc nội, đội bóng của Pep Guardiola có được 61 trận chiến thắng, 25 trận hòa và 60 trận thua. Thống kê khá ngang bằng. 

Cuối cùng, cặp đấu đáng chờ đợi nhất của lượt Tứ kết là cuộc thư hùng giữa Barcelona và Man Utd. Trận đấu này sẽ tái hiện tại hai trận Chung kết Champions League vào các năm 2009 và 2011. Tuy nhiên, đây là kí ức buồn cho NHM Man Utd bởi họ đã hai lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Thậm chí, Sir Alex sau khi nhìn những pha bóng ảo diệu của Messi ở năm 2011, đã không thể ngăn được đôi bàn tay mình run lên từng chập.

Tứ kết Champions League: Nước Anh đại chiến; Man Utd gặp Barca - Kí ức bàn tay run rẩy của Sir Alex quay về - Bóng Đá

 Messi đã ghi 2 bàn vào lưới Man Utd trong 4 lần gặp gỡ. 

Hiện tại, Man Utd không còn mạnh như trước nhưng Barca cũng đã suy yếu khá nhiều. Trước khi bóng lăn, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả hai đội. 

Ngoài ra, UEFA cũng tổ chức luôn việc bốc thăm các nhánh đấu cho Bán kết. Theo đó, Bán kết 1 sẽ là cặp Ajax/Juventus gặp Tottenham/ Man City. Còn Bán kết 2 sẽ là cuộc gặp gỡ của Barca/Man Utd gặp Liverpool/Porto. Đội thắng ở Bán kết 1 sẽ có ưu thế được chọn là đội chủ nhà trong trận Chung kết được tổ chức tại sân Wanda Metropolitano, Madrid, Tây Ban Nha. 

Xem lại trận Chung kết Champions League 2011:

Ngọa Long | 18:00 15/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục