Tứ kết CAN 2019, trận 'quyết tử' của 2 sao Premier League

23:19 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnSau 3 tuần tranh tài quyết liệt, CAN 2019 đã tìm ra top 8 xuất sắc nhất.

Senegal vs Benin

Senegal đang thể hiện một phong độ không quá nổi trội ở CAN 2019. Vòng bảng, họ chỉ đứng hạng nhì khi thất bại trước Algeria. Vòng 16 đội vừa qua, Senegal cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước một Uganda yếu hơn rất nhiều. Dù vậy, điều quan trọng ngôi sao Sadio Mane của Senegal hiện đang chơi tốt. Anh đã ghi 3 bàn sau 4 trận, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Senegal vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Tứ kết CAN 2019, trận 'quyết tử' của 2 sao Premier League - Bóng Đá

 Nhánh đấu vòng knock out của CAN 2019.

Trong khi đó, Benin đã gây bất ngờ cực lớn khi loại Morocco của Hakim Ziyech ở vòng 16 đội. Đáng chú ý, hành trình tiến vào tứ kết của họ là 4 trận hòa liên tiếp (thắng Morocco sau loạt luân lưu). Một ẩn số thú vị mà Senegal cần phải cẩn trọng.

Madagascar vs Tunisia

Không nghi ngờ gì nữa, Madagascar chính là đội bóng gây bất ngờ nhất ở CAN 2019 cho đến lúc này. Tham dự giải đấu với tư cách là 1 trong 3 tân binh, Madagascar xuất sắc vượt qua Nigeria và Guinea để giành ngôi đầu bảng B. Vòng 16 đội vừa qua, họ chứng minh tinh thần thép khi đánh bại Congo sau loạt penalty. Điểm mạnh của Madagascar là tinh thần tập thể và lối chơi đoàn kết.

Tứ kết CAN 2019, trận 'quyết tử' của 2 sao Premier League - Bóng Đá

 Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Madagascar.

Về phần Tunisia, 'ông lớn' châu Phi gây thất vọng tột cùng khi chỉ giành được đúng 3 điểm ở vòng bảng. Thế nhưng, họ lại bất ngờ đánh bại Ghana ở vòng 16 đội sau loạt penalty. Đây sẽ là cuộc chiến đối lập giữa tân binh và cựu binh.

Bờ Biển Ngà vs Algeria

Dù sở hữu không ít ngôi sao nhưng Bờ Biển Ngà thời hậu Drogba không còn là một thế lực quá mạnh tại châu Phi. Họ bị loại ngay từ vòng bảng CAN 2017, không thể tham dự World Cup 2018. Tuy nhiên, năm nay là một câu chuyện khác khi ngôi sao Wilfried Zaha của BBN đang có phong độ cao. Anh đã ghi 2 bàn sau 3 trận, trong đó có pha lập công duy nhất ở vòng 16 đội.

Tứ kết CAN 2019, trận 'quyết tử' của 2 sao Premier League - Bóng Đá

 Algeria là đội duy nhất toàn thắng cho đến lúc này.

Tuy nhiên, BBN sẽ được đánh giá thấp hơn ở tứ kết bởi đối thủ của họ là Algeria. Riyad Mahrez và đồng đội đang toàn thắng cả 4 trận đã qua, ghi 9 bàn (nhiều nhất) và là đội duy nhất chưa để thủng lưới. Ở vòng 16 đội, Algeria hủy diệt Guinea với tỉ số 3-0.

Liệu Zaha hay Mahrez sẽ tỏa sáng trong trận chiến 'quyết tử' này?

Nigeria vs Nam Phi

'Đại bàng xanh' cùng Cameroon đã cống hiến cho khán giả trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng 16 đội. Hai đội liên tiếp thay nhau vươn lên dẫn trước để rồi chiến thắng cuối cùng 3-2 nghiêng về Nigeria. 'Đại bàng xanh' đang sở hữu chân sút Odion Ighalo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn.

Về phần Nam Phi, họ đã gây bất ngờ khi hạ gục chủ nhà Ai Cập ở vòng trước. Dù vậy, Nam Phi vẫn là đội được đánh giá thấp nhất trong top 8. Họ chỉ mới ghi được 2 bàn sau 4 trận đã qua, thua đến 2 trận.

Thành Đạt | 22:35 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục