Tứ kết CAN 2015: Cầu thủ vây đánh trọng tài

15:07 Chủ nhật 01/02/2015

Hình ảnh không đẹp một lần nữa xuất hiện ở CAN khi các cầu thủ Tunisia “bao vây” trọng tài chính sau thất bại trước Equatorial Guinea (Guinea Xích đạo).

Đêm qua, đội chủ nhà CAN 2015 Guinea Xích đạo đã đánh bại Tunisia trong trận đấu đầy tranh cãi để tiến vào vòng bán kết.

Tunisia là đội vượt lên dẫn trước ở phút 70, nhưng đến đúng phút cuối cùng, trọng tài chính đã cho Guinea Xích đạo hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi. Javier Balboa không bỏ lỡ cơ hội vàng trên chấm 11m để “cứu sống” đội chủ nhà.

Bước vào hiệp phụ, vẫn là Javier Balboa tỏa sáng ghi bàn quyết định chiến thắng cuối cùng cho Guinea Xích đạo. Trước trận đấu này, Guinea Xích đạo chỉ xếp hạng 118 thế giới, kém xa Tunisia 96 bậc trên BXH FIFA. Họ chỉ được chọn làm đội chủ nhà sau khi Ma-rốc từ chối đăng cai vào phút chót vì lo sợ dịch bệnh Ebola.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc bạo loạn trên sân diễn ra. Các cầu thủ Tunisia quyết định đuổi theo trọng tài chính Rajindraparsad Seechurn bao vây, hỏi cho ra nhẽ. Một lượng lớn nhân viên an ninh đã phải theo kèm Seechurn và đưa ông này vào phòng thay đồ.

Với chiến thắng này, Guinea Xích đạo sẽ gặp Ghana hoặc Guinea trong trận bán kết CAN đầu tiên trong lịch sử của họ.

Ở trận đấu còn lại, CHDC Congo đã làm nên cuộc lội ngược dòng khó tin trước Congo. Đến phút 65, họ vẫn bị đối thủ dẫn trước 2-0, nhưng chỉ cần 25 phút cuối trận, CHDC Congo đã ghi một mạch 4 bàn thắng để thắng ngược Congo với tỉ số 4-2. Đối thủ của CHDC Congo ở vòng bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Bờ Biển Ngà và Algeria.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục