Từ James cho đến Coutinho, Muller tiếp tục đương đầu với thử thách

16:21 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnVới sự có mặt của Philippe Coutinho, Thomas Muller có thể sẽ đánh mất vị trí trong đội hình Bayern Munich.

Mùa giải mới nhưng thử thách cũ khi Thomas Muller nhiều khả năng sẽ bị đánh mất vị trí trong đội hình Bayern Munich. Một ngôi sao hàng đầu như Philippe Coutinho cập bến Allianz Arena, dù đang có phong độ kém cỏi nhưng sự kỳ vọng dành cho tiền vệ người Brazil vẫn rất lớn. 

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên, tiền đạo người Đức bị đặt trong thách thức như thế này. Trước Coutinho, James Rodriguez là cái tên đe dọa đến suất đá chính của nhà vô địch World Cup 2014. Bayern được biết đến là câu lạc bộ có phong cách đánh biên, cùng với việc "Hùm xám" sở hữu 2 chân chạy cánh lắt léo, kỹ thuật như Kingsley Coman và Serge Gnabry khiến Muller chỉ còn cách đảm nhận vai trò sau lưng Lewandowski. Đây cũng chính là vị trí James thi đấu thăng hoa nhất.

Từ James cho đến Coutinho, liệu Bayern có còn cần Muller? - Bóng Đá

 Muller từng phải cạnh tranh vị trí với James.

Nhưng may mắn thay, chân sút 29 tuổi đã kịp thời chứng minh đẳng cấp của mình khi sở hữu những con số thống kê xuất sắc. Mùa giải 2017/2018, Muller đóng góp 15 bàn thắng và 18 kiến tạo trong 45 trận. Vượt trội hơn hẳn so với James, người có 8 pha lập cộng cùng với 14 đường chuyền dọn cỗ trong 39 trận.

Đỉnh điểm nhất là vào năm ngoái khi số 25 đã đánh bật ngôi sao thuộc biến chế Real lên băng ghế dự bị. 9 lần phá lưới đối thủ kèm theo 16 kiến tạo rõ ràng hơn xa so với 7 bàn thắng và 6 lần dọn cỗ cho các đồng đội lập công của James.

Thậm chí vào giai đoạn 2 mùa giải vừa rồi, sự kết hợp của Muller và Lewandowski ấn tượng đến nỗi khiến cặp song sát này có biệt danh "Mullerndowski". Đó là thời điểm nhà ĐKVĐ Bundesliga giành được nhiều chiến thắng tưng bừng: vượt qua Gladbach 5-0, đánh bại Dortmund 5-0, hủy diệt Wolfsburg, Mainz cùng tỉ số 6-0. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến James ngậm ngùi về lại Bernabeu.

Từ James cho đến Coutinho, liệu Bayern có còn cần Muller? - Bóng Đá

 Coutinho là cái tên khác có thể đe dọa đến vị trí của Muller.

Giờ đây, cái tên đảm nhận vai trò tương tự như James đã có mặt tại Bayern, Coutinho. Số phận tiếp tục thử thách chân sút sinh năm 1989 trong mùa giải này. Dẫu vậy, khác với lần trước khi hiện tại Muller hẳn có nhiều kinh nghiệm hơn.

Số 25 có thể đã sa sút so với trong quá khứ nhưng dù sao anh vẫn là cầu thủ chảy trong mình ADN Bayern khi xuất thân từ lò đào tạo đội bóng. Cùng với việc chinh chiến trong màu áo đỏ này hơn 1 thập kỷ, Muller có quyền tin tưởng bản thân đủ khả năng trụ vững tại câu lạc bộ bất chấp sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Video bàn thắng của Muller vào lưới Fenerbahce:

Lữ Phong | 15:15 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục