Từ Ibrahimovic đến Vidal: Khi Barcelona không cần sự nổi loạn!

09:25 Thứ ba 16/10/2018

Trước đây Zlatan Ibrahimovic từng thất bại trong màu áo Barcelona vì “cái tôi” quá lớn. Và giờ đây người ta lại nhắc đến Arturo Vidal như một trường hợp tương tự. Có lẽ khi đặt bút ký vào hợp đồng, tiền vệ người Chile chẳng thể nào tưởng tượng được tình cảnh của anh lại bi đát như hiện nay.

Phút thứ 86 ở trận đấu với Tottenham trên sân Wembley, Barcelona đang dẫn trước đối thủ 3-2, HLV Ernesto Valverde ra dấu cho Vidal vào sân thay thế Arthur để gia cố tuyến giữa. Tuy nhiên tất cả những gì ông thầy người Tây Ban Nha nhận được là sự bực dọc và khó chịu của người học trò mới.

Cuối trận đội trưởng Messi ghi thêm 1 bàn nữa để đảm bảo chiến thắng 4-2 cho đội khách. Ba điểm thuyết phục tại Champions League đủ làm hài lòng những ai yêu mến Barcelona nhưng chắc chắc cái tên Vidal không nằm trong số đó.

 - Bóng Đá

 Vidal đã có một trận đấu thất vọng trong cuộc đối đầu với Tottenham.

Sau trận đấu, tiền vệ Chile bất ngờ đăng tải lên mạng xã hội khuôn mặt u ám của mình kèm theo một biểu tượng giận dữ. Thông điệp thể hiện sự bất mãn quá rõ ràng chẳng khó để nhận ra. Và tất nhiên các Cule cực kỳ bức xúc trước hành động thiếu chuyên nghiệp đó.

Giữa thời điểm đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, điều mà cổ động viên cần nhất là việc nhìn thấy các cầu thủ đoàn kết để cải thiện thành tích. Thế vậy mà một cá nhân trong tập thể ấy lại đi ngược lại tất cả. Một kiểu tóc chẳng giống ai, một thái độ hành xử không đẹp, Vidal đang dần biến mình thành cái gai trong mắt nhiều người.

Không ai còn nhận ra một “King Arturo” từng làm mưa làm gió trong màu áo Juventus lẫn Bayern Munich trước đây nữa. Chỉ xuất hiện vỏn vẹn 172 phút kể từ đầu mùa mà phần lớn là từ băng ghế dự bị, tương lai của tiền vệ 31 tuổi này đang bị đặt một dấu hỏi lớn tại Nou Camp. Những chấn thương liên tiếp đã cướp đi một Vidal nhiệt huyết ngày nào. “Cái tôi” máu lửa ấy dù vẫn còn đó nhưng chính nó lại đang gieo rắc mầm mống nổi loạn trong phòng thay đồ Barcelona.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh một chiến binh mạnh mẽ ngày xưa ở Juve nay đã không còn.

Vidal muốn đá chính thường xuyên nhưng nên nhớ đây không phải là Turin để anh có thể gặp trực tiếp chất vấn Antonio Conte. Đã lâu lắm rồi Barcelona không phải chỗ dành cho sự nổi loạn.

Kể từ ngày Pep Guardiola lên nắm quyền vào năm 2008, BLĐ đội bóng xứ Catalan đã cho phép HLV trưởng thẳng tay loại bỏ những chú “cừu đen” làm ảnh hưởng đến phòng thay đồ. Từ Ronaldinho, Deco rồi Samuel Eto'o lần lượt phải ra đi bất chấp những cống hiến của họ. Nhưng đỉnh cao nhất là trường hợp của Ibrahimovic!

Đến Barcelona trong tâm thế của bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới, Ibrahimovic cũng nhanh chóng bật bãi chỉ sau 1 mùa giải vì “cái tôi” nổi loạn của mình. Chẳng ai nghi ngờ về chuyên môn của anh, tuy nhiên những ưu sách của chân sút người Thuỵ Điển gây nên mâu thuẫn chẳng thể hàn gắn.

 - Bóng Đá

 Trước đây, Ibrahimovic đã được HLV Pep "đưa tiễn" khỏi Barca vì một cái tôi quá mạnh.

Phải đến sau này Ibrahimovic mới dám tiết lộ rằng anh hoàn toàn bất ngờ khi chứng kiến những cầu thủ hàng đầu thế giới như Messi, Xavi hay Iniesta lại lành tính như…mới đôn lên từ đội trẻ. Họ tập luyện rồi về nhà và luôn răm rắp nghe lời chỉ đạo từ HLV trưởng. Họ hoàn toàn không giống anh, kẻ dám bật cả Louis Van Gaal kể từ khi còn chập chững bước đầu sự nghiệp trong màu áo Ajax cho đến khi làm trùm trong phòng thay đồ Inter Milan.

Từ đó đến nay, dù ai lên nắm quyền, Barcelona vẫn dị ứng với những mẫu cầu thủ “con ông trời” như vậy. Liệu rằng bài học nhãn tiền về Ibrahimovic có giúp Vidal kịp tỉnh ngộ để thay đổi bản thân? Giờ đây xét cả phong độ thi đấu lẫn tính cách thì Vidal đều đang thất thế so với những tiền vệ khác. Nếu không thể thay đổi, có lẽ cái ngày mà Vidal rời Nou Camp cũng chẳng còn xa!

(Bạn đọc: Đức Thịnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:58 16/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục