Từ Hiểu Đông phản ứng ra sao trước lời thách đấu của võ sư Việt Nam?

16:14 Thứ năm 23/05/2019

Một võ sư Việt Nam từng gửi "chiến thư" đến Từ Hiểu Đông năm ngoái, nhưng võ sĩ MMA nghiệp dư tới nay vẫn im lặng.

"Tôi đã nhờ người bên Trung Quốc đưa tin và cố gắng liên hệ với Từ Hiểu Đông, dù vậy võ sĩ MMA người Trung Quốc chưa đưa ra lời hồi đáp", Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh Kiệt nói với Zing.vn.

Năm ngoái, võ sư Nam Anh Tuấn của Vịnh Xuân gửi lời thách đấu đến Từ Hiểu Đông. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ lời lẽ xúc phạm với cả nền võ thuật Trung Hoa của Từ Hiểu Đông.

2

 Từ Hiểu Đông đang làm dậy sóng làng võ thuật gần đây. Ảnh: Sina.

Mới đây, họ Từ lại khiến một "cao thủ" của Vịnh Xuân bẽ mặt khi chỉ mất 47 giây để khiến Lã Cương nhập viện. Trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Lã Cương hôm 18/5 tại đại hội võ thuật Tân Cương.

Tới nay, võ sĩ MMA nghiệp dư người Trung Quốc vẫn chưa thất bại khi chạm trán các "cao thủ" của nhiều võ phái truyền thống nước nhà. Từ Hiểu Đông còn muốn tiếp tục vạch trần bộ mặt thật của những võ sư "giả dối".

Khi được Zing.vn đặt câu hỏi liệu rằng võ sư Nam Anh Tuấn có tiếp tục giữ ý định để đấu với Từ Hiểu Đông hay không, Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt cho biết: "Khi anh ta không trả lời thì chúng tôi chẳng thể ép buộc. Ngoài ra, Vịnh Xuân chỉ là một trong những đại diện của võ thuật cổ truyền".

Thời gian qua, Từ Hiểu Đông liên tục làm bẽ mặt làng võ thuật truyền thống Trung Quốc với nhiều thắng lợi chóng vánh trước các "cao thủ" như Ngụy Lôi, Điền Dã, Lã Cương... Trong các trận đấu, họ Từ đa phần sử dụng kiểu đánh trực diện của boxing. Anh không múa may tay chân như võ thuật Trung Hoa.

Điều này đặt ra câu hỏi: Phải chăng võ thuật Trung Hoa đã hết thời? Trao đổi với Zing.vn, Chưởng môn Hồ Tường của võ phái Tân Khánh Bà Trà phân tích: "Các võ sư Trung Hoa sẽ khó chống chọi với những võ sĩ MMA, bởi họ đâu có quen thi đấu đối kháng. Ngoài ra, sự lỳ lợm và sức bền cũng thua kém".

Tuần rồi, tờ South China Morning Post phân tích những chiến thắng của võ sĩ MMA nghiệp dư là bằng chứng võ thuật Trung Quốc phải nhìn nhận lại về tính thực chiến. Võ thuật Trung Hoa thường làm say mê người xem bởi công phu ảo diệu, nhưng chưa ai thấy các võ sư thi triển đòn thế ấy lúc thực chiến.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 11:30 23/05/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục