Từ Hiểu Đông gặp rắc rối lớn khi đụng tượng đài võ thuật Trung Hoa

14:43 Thứ bảy 25/05/2019

Một tòa án Trung Quốc đã yêu Từ Hiểu Đông phải nộp phí tổn 400.000 nhân dân tệ cho tượng đài võ truyền thống Trung Quốc Trần Tiểu Vượng vì đã xúc phạm võ sư này.

Năm 2017, Từ Hiểu Đông trong lúc xuất hiện trên truyền hình có lời lẽ xúc phạm Trần Tiểu Vượng, Chưởng môn Trần Thức Thái Cực quyền. Lập tức, Trần Tiểu Vượng đã thưa kiện họ Từ, ông đòi võ sĩ MMA nghiệp dư này phải xin lỗi, và đền bù mọi phí tổn đã gây ra cho mình.

Cuộc chiến pháp lý giữa hai bên kéo dài 2 năm. Sau cùng, chiến thắng đã thuộc về Tiểu Vượng. Ngoài việc nộp phí tổn, Hiểu Đông còn phải đăng đàn xin lỗi võ sư họ Trần trong 7 ngày liên tục trên mạng xã hội.

tuhieudong

 Từ Hiểu Đông được cho là kẻ lộng ngôn khi liên tục thách thức các võ sư truyền thống. Ảnh: Sina.

Trên website của mình, võ sư Tiểu Vượng tự xưng là dòng dõi thứ 19 của Trần Thức Thái cực. Vị võ sư này còn rất được Hiệp hội Wushu Trung Quốc nể trọng, nhờ những đóng góp giúp Thái Cực quyền phát triển và quảng bá hình ảnh môn võ này ra toàn thế giới.

Tuy nhiên, Từ Hiểu Đông lại không tin vào năng lực của võ sư họ Trần, anh cho rằng đây chỉ là một trong những "ông thầy dỏm" của làng võ thuật Trung Quốc. Nhưng võ sĩ MMA nghiệp dư kia dường như đã đùa với lửa.

Trần Tiểu Vượng là thành viên của hội đồng quản trị Viện Thể thao Hà Nam, tổ chức có sự hậu thuẫn của Hiệp hội Wushu Trung Quốc hùng mạnh. Mà đơn vị này lại không hề cổ xúy hành động liên tục thách đấu với các võ sư khác nhằm mục đích vạch trần "thứ công phu giả tạo" của Hiểu Đông.

Tại Trung Quốc, Hiểu Đông đang bị chính quyền quản chế, và xếp vào hạng mục công dân hạng D. Vì điều này, võ sĩ MMA nghiệp dư bị cấm đi máy bay, tàu tốc hành hoặc ở khách sạn sang trọng. Do không được đi máy bay, Hiểu Đông phải đến Đại hội võ thuật Tân Cương bằng tàu hỏa, kéo dài 40 tiếng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 12:18 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục