Từ Eric Cantona tới Mario Balotelli

15:30 Thứ tư 25/01/2012

Mario Balotelli là một cầu thủ tài năng nhưng anh thường xuyên khiến cho Man City phải nháo nhào bởi cách xử sự “điên khùng”. Hình ảnh gợi nhớ đến Eric Cantona, một cựu cầu thủ bóng đá lắm tài song cũng chẳng ít tật của Man Utd trước đây.

Mario Balotelli (trái) không phải là người nước ngoài đầu tiên gây ra một sự khuấy động ở Manchester. Trước khi cầu thủ người Italia đã có Eric Cantona, cầu thủ người Pháp bí ẩn, người được coi thần tượng của người hâm mộ Man Utd trong những năm 1990.
Kiểu đầu Mocihan, khăn quấn cổ, đội mũ có hình một chiếc găng tay, những dòng chữ gây sốc in trên áo.... tiền đạo người Italia luôn khiến các cổ động viên luông phải nhớ đến anh ở một điểm gì đó khác biệt với các cầu thủ bóng đá “bình thường”.
Bên cạnh đó là những hành động chẳng giống ai. Mới nhất anh đã chẳng cảm thấy ghê chân khi đặt nguyên chiếc giày lên đầu Scott Parker. Một hành động bị Tottenham lên án mạnh mễ, FA thì đưa ra án treo giò 4 trận, còn Man City khẳng định kháng án là việc làm “vô ích”.
Đây cũng chẳng phải lần đầu Balotelli hành xử côn đồ trên sân cỏ. Mùa bóng năm trước anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú đạp thẳng vào ngực người một cầu thủ Kiev trong trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League. Qua góc ảnh có thể thấy các đồng đội của Balotelli cũng không hài lòng với cách chơi xấu của anh.
Một Balotelli đa tài khi mới đây rộ lên thông tin anh tham gia viết và sản xuất nhạc. Phải chăng ngoài một Balotelli cầu thủ còn có cả Balotelli nghệ sĩ?
Những dòng chữ đã trở thành khẩu hiệu riêng của Balotelli, “Tại sao luôn luôn là tôi”, “Bởi vì tôi giàu có”, “Ở đây, một người đàn ông vô gia cư, có một số tiền”
Trước Balotelli, người đàn ông của nước Pháp, Eric Cantona cũng từng khiến Manchester luôn sôi động với những chiêu trò của ông. Bẻ cổ áo dựng đứng, tóc làm cho tóc xù kiểu lãng tử, hay cái nhìn tỏ sự ngạc nhiên đã trở thành thương hiệu của Cantona.
Một cầu thủ tài năng nhưng cũng vô cùng nóng tính. Cantona từng không chịu được cảnh chọc tức của một cổ động viên của Crystan Palace (25/1/1995), cú kungfu bằng cả hai chân của King Eric khiến ông bị FA treo giò 8 tháng nộp phạt 20 nghìn bảng và bị Tòa án tại Anh phạt tù 2 tuần và 120 giờ lao động công ích. (MU thì phạt treo giò 4 tháng và nộp phạt 10 nghìn bảng)
Neil Ruddock, người tham gia vụ ẩu đả với Cantona trong trận đấu giữa Liverpool và MU. Đáp trả hành động chế nhạo về trọng lượng của mình, hậu vệ của Liverpool đã “cả gan” bẻ cổ áo của tiền đạo người Pháp. Sau này Ruddock từng tiết lộ Cantona lúc đó đã rất tức giận và lớn tiếng đòi giết ông.
Kết thúc mùa giải 1996/97, Cantona bất ngờ nói lời từ giã sân cỏ ở độ tuổi 30 để lại nhiều sự luyến tiếc trong lòng khá giải yêu bóng đá. Sau khi từ giã sân cỏ Cantona sản xuất phim, làm diễn viên nhạc kịch, rồi cả làm huấn luyện viên tuyển Pháp môn bóng đá bãi biển...
...Và mới đây xuất hiện thêm thông tin ông sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Pháp.
Vĩ Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục