Từ cú sút của thủ quân Cần Thơ đến những bàn thua "vô duyên" ở bóng đá Việt

10:56 Chủ nhật 31/03/2019

TinTheThao.com.vnTừ cú sút thẳng về lưới nhà của đội trưởng Văn Quân (XSKT Cần Thơ) NHM Việt Nam không khỏi liên tưởng đến trường hợp tương tự của Lã Xuân Thắng (Công An Hà Nội).

Trong trận đấu với Bình Phước tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2019, thủ quân Nguyễn Văn Quân đã có cú sút phạt khó hiểu khi đưa bóng vào lưới nhà trước sự ngơ ngác của thủ thành Minh Nhựt và tập thể XSKT Cần Thơ. Rất may trọng tài Lê Đức Thuận đã không công nhận bàn thắng cho Bình Phước dựa vào luật mới của FIFA (Luật quy định bàn thẳng chỉ được tính từ quả đá phạt khi bóng đưa vào lưới đối phương).

Từ cú sút của thủ quân Cần Thơ đến những bàn thua

 Cú sút vào lưới khó hiểu của Văn Quân trong trận đấu với Bình Phước.

Theo diễn giải của BHL đội bóng Tây Đô thì "gió đã cuộn khiến cho bóng bay không đúng theo quỹ đạo mà Văn Quân định sẵn và đi vào lưới. Tuy nhiên, giả thuyết này chưa mang tính thuyết phục cho giới mộ điệu bóng đá Việt Nam.

Nhìn cách số 22 XSKT Cần Thơ ghi bàn khiến NHM liên tưởng đến cú sút tương tự của Lã Xuân Thắng trong trận đấu giữa Công An Hà Nội và An Giang ở mùa giải 1997. Ở đó, Xuân Thắng nhận bóng từ cú ném biên của đồng đội rồi sút  thẳng vào lưới nhà khiến Đỗ Thành Tôn lúc đó đã bước ra khỏi vòng 5m50 ngỡ ngàng. Rất may là bàn thắng đó đã không làm ảnh hưởng nhiều đến chiến thắng 4-3 của đại diện thủ đô trước An Giang.

Từ cú sút của thủ quân Cần Thơ đến những bàn thua

 Thủ thành Thanh Thắng và nỗi buồn sau trận thua oan uổng trước Than Quảng Ninh.

Số bàn thua "vô duyên" của bóng đá Việt Nam chưa dừng lại với 2 pha bóng kể trên khi các thủ môn cũng đôi lúc chủ quan và dâng cho tiền đạo đối phương bàn thắng trong tình cảnh "dở khóc dở cười". Còn nhớ trong trận đấu với Than Quảng Ninh tại vòng 22 V-League 2017, thủ thành Thanh Thắng đã có đường chuyền bất cẩn ngay vào chân của tiền đạo Dyachenko trong tư thế trống trải và ghi bàn. Bàn thua "lãng xẹt" này sau đó đã khiến FLC Thanh Hoá thất thủ 3-4 một cách đáng tiếc.

Và mới đây, bàn thua của B.Bình Dương trong trận đấu với Ceres Negros tại lượt đấu thứ 2 vòng bảng AFC Cup từ sai lầm khá khó hiểu của Bùi Tấn Trường. Ở tình huống trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo một tiền đạo của đội bóng Philippines đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên trọng tài chính lại không cắt còi và cho đội bóng đất Thủ được hưởng phép lợi thế. Song cựu tuyển thủ Việt Nam lại chủ quan và cho rằng đội nhà sẽ có quả phạt lên nên không chủ động ngăn tiền đạo đội bạn đoạt bóng và sút vào lưới trống.

Từ cú sút của thủ quân Cần Thơ đến những bàn thua

 Tấn Trường bị treo găng sau bàn thua "ngớ ngẩn" trong trận Ceres Negros.

Sau tình huống này, Tấn Trường đã chịu án phạt nội bộ từ BLĐ B.Bình Dương là treo găng đến hết giai đoạn lượt đi V-League 2019.

Nhìn lại 4 bàn thua "vô duyên" đã qua có thể thấy rằng những tình huống bất ngờ và có phần khó hiểu luôn là một phần của bóng đá. Vẫn còn là dấu hỏi lớn về những tiêu cực xung quanh những bàn thua này nhưng dẫu sao, đó là hiện thực mà ta không thể chối bỏ. Bóng đá như cuộc đời, sẽ có những phút thăng hoa và cũng có những điểm tối không thể giải thích của nó.

Đăng Huy | 10:55 31/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục