Từ chối Paris hoa lệ, Coutinho không muốn đi theo vết xe đổ của người bạn thân

14:24 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnPhilippe Coutinho quyết định chọn Bayern Munich là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp thay vì đến Ligue 1 để khoác áo PSG.

Trên trang chủ, Bayern Munich hân hoan thông báo đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho từ câu lạc bộ Barcelona. Ngoài ra đích thân GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ sau trận hòa giữa Bayern với Hertha Berlin rằng họ đã hoàn tất thương vụ này từ trước đó: "Tôi có thể xác nhận tôi và GĐTT Hasan Salihamidzic đã ở Barcelona thứ Tư tuần trước. Chúng tôi đã đạt thỏa thuận về chuyển nhượng cầu thủ."

Như vậy, việc PSG muốn sở hữu ngôi sao người Brazil thời điểm này là không thể. Trước đó họ đã liên tiếp khước từ việc Barca dùng Coutinho cộng thêm một khoản tiền để mua lại Neymar. Đội chủ sân Parc des Princes muốn toàn bộ chi phí chuyển nhượng của Neymar phải bằng "tiền tươi, thóc thật".

Từ chối Paris hoa lệ, Coutinho không muốn đi theo vết xe đổ của người bạn thân - Bóng Đá

 Coutinho đã quyết định chọn Bayern.

Tuy nhiên, bản thân Philippe Coutinho cũng chẳng mặn mà gì với Paris hoa lệ. Hai năm trước vào mùa hè 2017, anh đã từ chối lời mời từ PSG để hướng về Barcelona, bất chấp việc người bạn thân Neymar đến đấy từ trước. Có rất nhiều lý do để giải thích nguyên nhân trên, nhưng trên tất cả chính là việc Ligue 1 quá thiếu sức cạnh tranh.

PSG gần như thống trị tuyệt đối giải quốc nội, không một đối thủ nào có thể tiệm cận trình độ để cạnh tranh sòng phẳng với họ. Ngược lại, khi bước ra Châu Âu, đoàn quân của Thomas Tuchel tỏ ra nhỏ bé so với những ông lớn giàu truyền thống khác. PSG vẫn đang trên quá trình tạo hình thương hiệu, chứ chưa phải một đế chế thực sự.

Neymar, người bạn thân của Coutinho đã đến Paris được hai năm, và đó gần như là hai 2 năm phí hoài của một trong những tài năng lớn nhất bóng đá đương đại. Tấm gương ấy đủ để thuyết phục Coutinho từ chối PSG thêm một lần nữa.

Từ chối Paris hoa lệ, Coutinho không muốn đi theo vết xe đổ của người bạn thân - Bóng Đá

 Anh không muốn đi theo vết xe đổ của Neymar.

Bayern Munich thì ngược lại, dù họ vẫn thống trị Bundesliga, tuy nhiên tại đây có Dortmund luôn chực chờ lật đổ họ. Bước ra ngoài Châu Âu, "Hùm xám" xứ Bavaria có tiếng nói nhất định, là đối thủ mà mọi ông lớn phải kiêng dè chứ không thuộc dạng "trưởng giả học làm sang" như PSG.

Quan trọng hơn, Bayern là một CLB giàu truyền thống, họ được xây dựng lớp láng với những giá trị bền vững, căn cơ, phù hợp để tạo sự ổn định cho các ngôi sao đến đây chơi bóng. Đặc biệt Allianz Arena giờ đây không còn là FC Hollywood nữa, phòng thay đồ của Bayern đã yên bình hơn rất nhiều so với quá khứ.

Một nguyên nhân nữa khiến Bayern trở thành điểm đến lý tưởng là họ vừa chia tay Arjen Robben và Franck Ribery, khoảng trống trên hàng công là rất lớn. "Hùm xám" cần một ngôi sao thực sự để khỏa lấp nó, nếu đến đây Coutinho gần như sẽ được tạo điều kiện ra sân mỗi tuần.

Vương Ngọc | 14:25 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục