Từ chối nhóm "đội sổ", VFF lệnh không dừng V-League

22:43 Thứ ba 28/07/2020

Thường trực VFF quyết định không dừng V-League 2020, dù có ít nhất 4 CLB muốn được... nghỉ sớm.

Sau cuộc họp sáng 28/7, Thường trực VFF quyết định không dừng V-League. Trước đó, 4 CLB gồm Quảng Nam, SLNA, Hải Phòng, Nam Định đều có công văn hoặc ý kiến đề nghị dừng giải, trao cúp vô địch cho đội Sài Gòn FC, không có đội xuống hạng hay có 2 đội hạng Nhất lên hạng mùa tới.

"Ngày 27/7, có 4 CLB gửi công văn kiến nghị dừng giải, trao cúp cho đội Sài Gòn. Thường trực VFF đã họp và quyết định quyết tâm tổ chức giải. V-League chỉ dừng trong trường hợp bất khả kháng, khi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền không cho phép.

Từ chối nhóm

Ông Trần Anh Tú.

Còn nếu có điều kiện tổ chức, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức giải. Tất nhiên chúng ta cần có nhiều phương án. Chúng tôi cố gắng tổ chức trong điều kiện cho phép", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nói.

Theo ông Trần Anh Tú, kế hoạch ban đầu là V-League 2020 kết thúc vào ngày 31/10. Tuy nhiên VPF có phương án cụ thể theo từng mốc thời gian. Trong trường hợp dịch Covid-19 kéo dài, VPF có phương án khác.

"AFF Cup 2020 dự tính lùi sang năm, nếu chúng ta lùi giải thì sẽ làm việc với các CLB vì họ còn trả lương cho cầu thủ. Nếu dịch không lan ra, chắc chắn V-League được tổ chức như kế hoạch", ông Tú nói.

Người đứng đầu VPF chia sẻ thêm về vấn đề uy tín của V-League cũng như việc ảnh hưởng ĐTQG nếu như giải đấu không tiếp tục được tổ chức: "Bóng đá sống bằng tiền tài trợ. Chúng ta không có ngân sách của nhà nước. Các hợp đồng đã ký trên nguyên tắc phải thực hiện. Nếu phã vỡ hợp đồng thì chúng ta không có tiền, và sẽ không làm được gì cả. Phá vỡ hợp đồng sẽ mất uy tín.

Từ chối nhóm

V-League tiếp tục diễn ra khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Còn tất nhiên dịch như này chúng ta phải có sự thoả thuận với nhà tài trợ, cố gắng đảm bảo quyền lợi cho họ. Về chuyên môn, V-League là nền tảng cho đội tuyển. Nếu không có V-League ảnh hưởng tới ĐTQG. Bóng đá không tổ chức được vì một lý do không chính đáng, đầu tiên tôi sẽ “lên đường” trước, sau đó là các quan chức VFF và nhiều vấn đề khác. Chúng ta phải tổ chức được trong những điều kiện khó khăn, và hy vọng mọi người sẽ ghi nhận".

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ thêm: "BTC V-League quyết tâm tổ chức giải trừ trường hợp bất khả kháng. Nếu có cơ quan thẩm quyền không cho phép thì phải chấp nhận".

Việc V-League hoãn đã ảnh hưởng tới kế hoạch của tuyển Việt Nam. "Với Vòng loại World Cup 2020, chúng tôi chưa cập nhật được tình hình mới nhất, tuy nhiên diễn biến dịch đang phức tạp. Vì vậy chúng tôi có giải pháp tập trung từ 10-16/8 cho U22 và ĐTQG.

Khả năng AFF Cup 2020 có thể hoãn sang năm 2021. Vì thế, sau trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2020 vào tháng 11 năm nay chúng ta sẽ tính tiếp. Theo tôi được biết thì kết luận hoãn AFF Cup 2020 hay không sẽ có ít ngày nữa", ông Lê Hoài Anh nói.

Phản ứng của 4 đội xin dừng giải là tiêu cực.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho rằng khi Chính phủ và người dân Việt Nam đang nỗ lực chống dịch thì việc các đội bóng muốn dừng giải đấu là tiêu cực.

Riêng với đội Đà Nẵng, sắp tới BTC sẽ chuyển đội này tới địa phương khác để cách ly, sau đó tổ chức trận đấu có mặt Đà Nẵng trên sân trung lập.

Nguồn: VietNamNet
Huy Phong - Vietnamnet.vn | 16:17 28/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục