Từ chối nhận HCĐ để phản đối trọng tài

06:45 Thứ năm 02/10/2014

Đó là trường hợp của võ sĩ boxing người Ấn Độ Sarita Devi ở hạng cân 57-60kg nữ tại Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014.

Sarita Devi (phải) nói chuyện với VĐV Hàn Quốc Park Jina tại lễ trao huy chương. Ảnh: Reuters

Ngày thi đấu 30-9 ở Asiad 17 đã “dậy sóng” chuyện trọng tài thiên vị các võ sĩ chủ nhà Hàn Quốc. Và chính Sarita Devi là nạn nhân của vụ việc nói trên bởi cô thi đấu hoàn toàn áp đảo so với võ sĩ Hàn Quốc Park Jina ở bán kết nhưng chung cuộc cô lại bị xử thua.

Để phản đối sự bất công của trọng tài đối với mình, hôm 1-10 (giờ Hàn Quốc), Sarita Devi đã khóc nức nở và không nhận tấm HCĐ tại lễ trao huy chương. Đợi đến khi các huy chương khác được trao đầy đủ, Sarita đã bước xuống bục nhận huy chương, tiến đến bắt tay người đoạt HCB Park Jina và đeo HCĐ vào cổ VĐV người Hàn Quốc. Hành động của Sarita đã nhận được sự ủng hộ và reo hò của đám đông CĐV Ấn Độ có mặt tại buổi lễ.

Sau hành động khá can đảm đó, Sarita nói với Internet: “Tôi làm tất cả điều này là muốn được gửi đến cô ấy (Park Jina) và thể thao Hàn Quốc một thông điệp rằng cô ấy chỉ xứng đáng nhận HCĐ”.

Trước hành động từ chối nhận huy chương của Sarita Devi, một người phát ngôn của ban tổ chức Asiad 17 cho biết đó là hành động “xúc phạm”. Người này nói thêm: “Nếu cô ấy (Sarita) muốn từ chối nhận huy chương, cách làm tốt nhất là không đến dự lễ trao huy chương”.

H.Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục