Từ chiến thắng của CLB Hà Nội: Có "mùi" rồi đây?

22:15 Chủ nhật 08/04/2012

Phải đánh giá thế nào về trận thắng của CLB Hà Nội trên sân Ninh Bình. Ngoạn mục ư, lạ kì ư, chiến thắng của ý chí ư? Không, đó có thể là một chiến thắng rất “ảo”.

Những cái “ảo” vẫn thường đến ở những trận đấu của bóng đá Việt Nam, cái yếu tố “ảo” đã trở thành truyền thống của V-League, ở những trận đấu khi giải trôi về cuối, hoặc khi một đội bóng đã an toàn đá với một đội bóng có nguy cơ, hoặc là 2 đội bóng có một quan hệ nào đó. Đã gọi là “ảo”, đố ai biết thật giả như thế nào.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng

Tại sao lại nói có cái gì đó “ảo” ở đây, khi CLB Hà Nội lội ngược dòng rất “ngoạn mục” trên sân Ninh Bình. Hãy xem xét kĩ lại 3 tình huống dẫn đến 3 bàn thắng diễn ra trong khoảng hơn chục phút cuội trận đấu.

Bàn thắng đầu tiên, Thành Lương đi bóng và đã không có một cầu thủ hậu vệ nào của V Ninh Bình lao lên can thiệp. Cú sút của Thành Lương vừa có cái gì đó hiểm hóc, vừa có cái gì đó như là sự cầu may. Mạnh Dũng đã làm gì trong tình huống này? Chẳng làm gì cả, đứng im nhìn bóng vào lưới. Nên nhớ, Mạnh Dũng đã từng được gọi triệu tập vào ĐT QG. Khi thủ thành này về V Ninh Bình từ Thanh Hóa, đã có những thông tin rằng thủ thành này đáng giá đến nửa triệu đô, ngang với một thủ thành bắt ở giải bóng đá Đức hoặc Pháp.

Bầu Kiên và Bầu Thụy có mặt trên khán đài

Nếu như bàn thua thứ nhất chỉ có Mạnh Dũng đứng im, thì đến bàn thua thứ 2, đến cả hàng thủ của V Ninh Bình cũng cứ như hóa đá hết cả. Người ghi bàn là ai, Amborose – một cầu thủ vốn nổi tiếng là “chân gỗ”, thường xuyên trở thành trò cười cho khán giả trên sân Hàng Đẫy mỗi lần anh này đỡ quả bóng nảy ra cả mét hoặc xử lí vụng về lóng ngóng đến tội nghiệp. Nhưng ở một tình huống kiểu “mời anh xơi” thế này, có “gỗ” thế hay “gỗ” nữa thì vẫn đá được vào lưới.

Đến tình huống ở phút 91, Thành Lương đẩy bóng cho Timothy, Timothy đẩy vào cho Công Vinh, có cầu thủ hậu vệ nào tác động đến bộ ba tấn công của CLB Hà Nội hay không? Xin thưa, cũng không ai cả, dù có đến 3-4 cái bóng áo trắng vẫn cố đuổi theo. Cú sút sệt của Công Vinh cũng không thể gọi là hiểm hóc, nhưng thủ thành đắt giá Mạnh Dũng cũng lại không bắt được.

Xem kĩ lại 3 tình huống ghi bàn này, nói V Ninh Bình chủ quan và thua trận cũng đúng, mà nói “cố tình chủ quan” có lẽ cũng chẳng sai.

CĐV của CLB Hà Nội xuống sân và bị bắt

Trở lại những tình huống ở đầu trận, 2 quả tạt bóng từ cánh, 2 lần Moussa bay người đánh đầu, cũng chẳng có hậu vệ nào của CLB Hà Nội can thiệp vào tiền đạo này cả. Những tình huống dẫn đến bàn thắng của trận đấu này, có gì đó cứ lạ lạ và nhìn tổng thể cả 90 phút trận đấu, cũng thấy rằng cú lội ngược dòng ngoạn mục của CLB Hà Nội có cái gì thật là li kỳ, “huyền bí”.

Bầu Kiên có mặt ở sân Ninh Bình, không ngồi cạnh bầu Trường của V Ninh Bình mà lại ngồi cạnh một ông bầu khác cũng quê ở đất cố đô, đấy là bầu Thụy. So với những lần trước còn thắc mắc “Thằng đó là thằng nào”, hẳn giờ ông Kiên “đầu bạc” đã biết rất rõ ông Thụy “đóng gạch” rất thích món bóng đá khuyến mại tấu hài là ai. Dù thế nào đi nữa, đội bóng của bầu Kiên đã thắng ở trận đấu này.

Cứ đá kiểu này, có thể CLB Hà Nội của bầu Kiên sẽ không còn bị nỗi ám ảnh trụ hạng đeo đuổi như những mùa trước, nhưng những người hâm mộ bóng đá trung lập và trung thực thì sẽ bị ám ảnh bởi những cái khác. Lẽ nào, có VPF, có cuộc cách mạng bóng đá Việt Nam, nhưng những cái gì đó là “ảo”, là thật gải chả biết đâu mà lần vẫn cứ còn tồn tại.

Có mùi bốc lên rồi đây, nói thế, liệu có quá lời hay không?
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục