Từ Chelsea đến Inter Milan: Antonio Conte đã khác?

23:40 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 50, vị chiến lược gia người Italia đã có những thay đổi về tính cách của mình.

Thêm 1 lần nữa, Antonio Conte thất bại ở đấu trường UEFA Champions League. Giải đấu danh giá nhất châu Âu vẫn đang ám ảnh vị chiến lược gia 50 tuổi. Từ Juventus, Chelsea cho đến Inter Milan, thành tích tốt nhất của Antonio Conte chỉ là 1 lần lọt vào tứ kết ở mùa giải 2012 – 2013.

Từ Chelsea đến Inter Milan: Antonio Conte đã khác? - Bóng Đá

 Thêm 1 lần nữa, Inter Milan bị loại ngay từ vòng bảng UEFA Champions League.

Đối với mỗi cầu thủ hay HLV, những thất bại đã trở thành câu chuyện rất bình thường. Không có bất kì ai khi theo nghiệp bóng đá mà không phải đón nhận những kết quả cay đắng. Antonio Conte cũng như vậy. Không chỉ ở UEFA Champions League mà còn ở rất nhiều giải đấu khác, vị chiến lược gia người Italia đã phải đón nhận những kết quả tệ hại.

Sau mỗi lần Conte phải nếm trái đắng, nhiều người lại muốn chứng kiến phản ứng của ông. Với 1 người luôn khao khát chiến thắng như cựu thuyền trưởng Chelsea, ông sẽ không chấp nhận rằng mình sai. Thông thường, Conte sẽ đổ lỗi cho 1 yếu tố nào đó như thần may mắn, những quyết định sai lầm của ban lãnh đạo… Khi ở Juventus, vị chiến lược gia sinh năm 1969 đột ngột nộp đơn từ chức do kế hoạch chuyển nhượng không đáp ứng được yêu cầu của ông. Đến khi chuyển sang Chelsea, việc Roman Abramovich bán Nemanja Matic và chiêu mộ Alvaro Morata cũng đã khiến Conte cảm thấy không hài lòng.

Từ Chelsea đến Inter Milan: Antonio Conte đã khác? - Bóng Đá

 Antonio Conte không bao giờ muốn thấy Alvaro Morata trong đội hình của mình.

Về sau, Antonio Conte đã cho thấy những lời nhận xét của mình là chính xác. Tuy nhiên, với những lời than vãn, hình ảnh của vị thuyền trưởng 50 tuổi trong mắt các cổ động viên đã trở nên xấu đi và càng chứng minh rằng ông đang gặp bế tắc, bất tài.

Khi chuyển sang Inter Milan, Antonio Conte đã nhận ra được điều này. Sau mỗi thất bại ở đấu trường UEFA Champions League, như trước Dortmund hay Barcelona, ông không chỉ trích bất kì ai. Thay vào đó, Conte đã khen ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ và khẳng định rằng Inter Milan sẽ chiến đấu đến cùng, sẵn sàng cống hiến và không từ bỏ. Hình ảnh ấy đã giúp ông ghi điểm trong mắt các Interista.

Từ Chelsea đến Inter Milan: Antonio Conte đã khác? - Bóng Đá

 Hình ảnh quen thuộc tại Inter Milan trong mùa giải này.

Có thể thấy, Antonio Conte đã thay đổi trong cách ứng xử của mình. Song, liệu có phải cá tính của vị chiến lược gia người Italia đã thay đổi. Câu trả lời là không. Antonio Conte phải trả lời như vậy là vì ông không có lí do để phàn nàn. Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Inter Milan đã chiêu mộ hàng loạt tân binh đắt giá như Romelu Lukaku, Stefano Sensi, Nicolo Barella. Do đó, ông không thể than phiền về chính sách chuyển nhượng do Piero Ausilio đưa ra.

Về phía các cầu thủ, lịch thi đấu dày đặc khiến cho họ bị chấn thương nhưng vẫn nỗ lực hết sức mình. Giáo án tập luyện do Antonio Conte đưa ra từng bị Antonio Candreva than phiền vì quá mệt mỏi nhưng cuối cùng họ vẫn hoàn thành. Tinh thần của toàn đội đang trở nên mạnh mẽ như vậy, vị chiến lược gia 50 tuổi lấy cớ gì để phàn nàn?

Từ Chelsea đến Inter Milan: Antonio Conte đã khác? - Bóng Đá

 Antonio Conte chưa tìm ra lí do để phàn nàn ở Inter Milan.

Đến thời điểm hiện tại, trong mắt các Interista, Antonio Conte đã thay đổi. Đây là điều sẽ khiến họ cảm thấy rất vui mừng. Tuy nhiên, về lâu dài, chưa ai dám khẳng định những bất đồng sẽ không xảy ra và Antonio Conte sẽ không công khai những điều đó trước truyền thông.

(*) Xem lại trận đấu AC Milan 2-3 Inter Milan ở mùa giải 2018 - 2019:

Faro | 22:55 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục