Từ chân lau sàn đến trợ lý giám đốc: May mắn hay nỗ lực bản thân

15:16 Thứ năm 15/02/2018

TinTheThao.com.vnXuất thân học vấn không cao nên Meng Fei quyết định chọn lao động tay chân để tiến thân nhưng có lẽ bản thân anh anh không ngờ rằng nó lại đi xa đến như vậy.

Nhiều khi thành công đến với mọi người không phải từ các ý tưởng cao siêu hay những dự án đắt tiền mà nó đến từ lau sàn chăm chỉ và những giọt mồ hôi trên sân bóng rô và người làm được điều đó chính là Meng Fei - chàng trai quyết định dang dở con đường học vấn của mình để đến với cái nghề mà không phải ai cũng muốn dấn thân vào đó chính là lau sàn.

Meng thực sự nghiêm túc coi đây là một cái nghề mình muốn phát triển để dốc toàn tâm toàn sức vào đó. Sự say mê này cuối cùng cũng được đền đáp khi anh được một đội bóng trong giải CBA (giải bóng rổ lớn nhất Trung Quốc) Shenzhen Marco Polo mời về lau sàn cho sân đấu của họ trước mỗi trận đấu. Theo tờ Huashang Daily cho biết Meng bắt đầu làm tình nguyện viên lau sàn tại sân đấu của đội bóng rổ Shenzhen của giải CBA từ năm anh 24 tuổi bỏ qua việc tốt nghiệp trường cấp ba. Meng làm công việc này trong 3 năm từ năm 2013 đến năm 2016 trước khi có bước ngoặt đầu tiên của cuộc đời mình.

lausan2-1517423993875979304404

 Năng nổ, nhiệt huyết và nghiêm túc trong công việc là chìa khóa dẫn đến thành công

Meng Fei nổi tiếng và được nhiều khán giả biết tới trong trận đấu bóng rổ được đài truyền hình quốc gia CCTV phát sóng trực tiếp đã bắt được hình ảnh một chàng trai luôn lao ra sân trước tiên với 2 chiếc khăn trên 2 tay mỗi khi có tiếng còi báo hội ý của trọng tài. Từ khoảnh khắc đó một ngôi sao đã ra đời. Giời truyền thông trung quốc phát sốt vì sự siêng năng của Meng, nhiệt huyết cũng như sự nhạy bén anh luôn duy trì suốt trận đấu diễn ra mặc dù công việc đó chỉ đơn giản là lau sàn mà thôi. Đỉnh cao sự nghiệp lau sàn của Meng là việc anh được tham gia lau sàn trong trận đấu All-star của giải CBA (trận đấu hội tụ các cầu thủ giỏi nhất giải) vào tháng 1 năm ngoái. Không bỏ lỡ cơ hội này Meng đã phải tham gia khóa đào tạo trong 2 tuần với bài tập chạy 10km mỗi sáng để đáp ứng đủ thể lực trong suốt thời gian All-star diễn ra. Câu chuyện về Meng được truyền tải mạnh mẽ thông qua mạng xã hội và điều này đã mang đến một cơ hội tiếp theo cho anh.

Cách đây nửa năm trước, một công ty công nghệ tại Bắc Kinh đã ra lời mời Meng đến làm việc tại công ty với chức danh trợ lý giám đốc với mức lương hằng năm lên đến 200,000 yuan (tương đương 31,636 $) và dĩ nhiên Meng không bỏ qua cơ hội này. "Giờ đây mọi người đều công nhận tôi. Tôi nhận ra trong cuộc đời mình có rất nhiều cơ hội để phát triển chỉ cần chúng ta biết nắm bắt nó. Tôi tin rằng vẫn còn những cơ hội to lớn hơn điều này ngoài kia giành cho tôi" . Meng thừa nhận rằng sự nổi tiếng của anh trên mạng ít nhiều ảnh hưởng đến cơ hội to lớn này nhưng anh tin rằng cơ hội sẽ không bao giờ đến nếu không làm việc chăm chỉ. Trước khi ứng cử  vào vị trí này, Meng từng dành ra nửa tháng để nghiên cứu các video clip hướng dẫn mọi người khi đi phỏng vấn qua đó phân tích những thứ nên và không nên làm khi đi phỏng vấn. 

lausan1-1517423914412499306371

 Meng Fei chưa từng nghỉ sẽ dừng hẳn công việc này

Dù đã có công việc mơ ước của nhiều người nhưng Meng vẫn chưa có ý định từ bỏ hoàn toàn công việc lau sân bóng. Meng có giấc mơ một ngày được lau sân bóng cho giải đấu bóng rổ nổi tiếng nhất thế giới NBA. Giấc mơ đó không quá xa vời khi Wang Zhizhi - 1 cầu thủ bóng rổ người Trung Quốc  đã từng là dự bị cho nhiều đội bóng NBA nổi tiếng như Dallas Mavericks, Los Angeles Clippers và Miami Heat - đã đưa ra đề nghị giúp đỡ Meng có cơ hội lau sàn cho một trận đấu NBA trong thời gian tới.

Video cảnh Meng Fei lau sàn thuần thục:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 15/02/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục