Từ Anh tới Châu Âu, Van Dijk chấp hết tất cả với thống kê kinh hoàng!

09:17 Thứ hai 03/06/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hà Lan rõ ràng đã mang đến một sự an tâm lớn cho các cầu thủ tấn công của Liverpool, kể từ khi anh gia nhập đội vào cuối năm 2017.

Mùa giải vừa qua là khoảng thời gian tươi đẹp với Virgil van Dijk về cả phương diện cá nhân cũng như tập thể. Việc anh chơi trọn vẹn 38 trận ở Premier League và 12 trận tại Champions League có lẽ đã nằm trong toan tính của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Cầu thủ sinh năm 1991 thực tế không đá ở các giải đấu cúp quốc nội mà dành sức cho hai đấu trường quan trọng kể trên. Đó là lý do anh rất sung sức mỗi khi xuất hiện, và tạo ra một siêu thống kê về khả năng phòng ngự 1vs1 với cầu thủ đối phương.

Từ Anh tới Châu Âu, Van Dijk chấp hết tất cả với thống kê kinh hoàng! - Bóng Đá

 Van Dijk là đá tảng ở hàng phòng ngự của đội vô địch Champions League 2019.

Theo OptaJoe, trong 64 trận gần nhất của Van Dijk cho Liverpool (trên mọi đấu trường), không có bất cứ ai vượt qua được anh. Đây là thống kê hiếm thấy trong làng bóng đá hiện tại, bởi cầu thủ này từng thi đấu với Barca (Messi) hay Chelsea (Hazard) - các đội sở hữu những cầu thủ rê dắt bóng cực tốt.

Theo nguồn tin từ xứ sương mù, cầu thủ cuối cùng từng qua mặt trung vệ người Hà Lan của Liverpool là cựu tiền vệ Newcastle United – Mikel Merino. Và cho đến thời điểm hiện tại, điều đó vẫn chưa thể xảy ra thêm một lần nữa.

Ngoài ra, Van Dijk cũng tạo ra thống kê tắc bóng thành công 100%, nghĩa là anh cứ đưa chân ra là đối phương mất quyền kiểm soát bóng. Khả năng không chiến chiến thắng trung bình là 4.1 lần/trận, con số rất cao cho một trung vệ chơi nhiều như vậy trong một mùa.

Vũ Quang Toản | 01:55 03/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục