Từ 2015, quần vợt VN chuyển sang chuyên nghiệp

13:39 Thứ năm 31/05/2012

Chuyện một doanh nghiệp tài trợ cho thể thao âu cũng là chuyện bình thường và Cty Vietravel tài trợ cho quần vợt VN cũng là điều dễ hiểu với số tiền 6 tỉ đồng (từ 2012 đến 2015). Nhưng điều làm không ít người hâm mộ môn thể thao “quý tộc” này lăn tăn là ông Nguyễn Quốc Kỳ vừa là Tổng GĐ Vietravel, lại vừa là Tổng Thư ký LĐQVVN.

Từ 2015, quần vợt VN chuyển sang chuyên nghiệp

Vì vậy, có người nói vui là chuyện tài trợ chỉ là “tiền túi này bỏ sang túi kia” mà thôi. Về điều này, ông Nguyễn Quốc Kỳ đã có cuộc trò chuyện với PV :

- Hai chuyện này hoàn toàn khác nhau. Vietravel làm sao chấp nhận cho tôi lấy 6 tỉ đồng để tài trợ cho quần vợt một cách dễ dàng vậy. Tất cả đều xuất phát từ động cơ vì một nền thể thao, vì quần vợt chứ...

Thưa ông, Bình Định là “điểm trắng” về quần vợt, vậy sao ông lại đưa giải cấp toàn quốc về thi đấu tại địa phương này?

- Chính vì Bình Định là “vùng trũng” về quần vợt đỉnh cao, nên tôi muốn đưa giải đỉnh cao về địa phương này để khuấy động phong trào. Khi quyết định đưa về thi đấu tại một địa phương nào thì điều đầu tiên tôi nghĩ là phong trào tại địa phương đó thế nào, chứ không hẳn vì Bình Định là quê tôi.

Ông nhận xét thế nào về quần vợt hiện nay?

- Không ồn ào như bóng đá, quần vợt VN hiện nay khá lặng lẽ, nhưng tỉnh, thành nào cũng có bộ môn này nên cũng cho thấy, quần vợt VN phát triển khá rộng khắp để chúng ta tin là nếu phát triển đúng hướng, đồng bộ thì quần vợt VN sẽ có cơ phát triển. Quần vợt VN hiện nay như một hình tam giác cân, đáy rộng với phong trào mạnh, nhưng đỉnh lại còn khá khiêm tốn khi ít tay vợt đỉnh cao.

Vậy làm thế nào để có nhiều tay vợt đỉnh cao, ít nhất là từ nay tới 2015, thưa ông?

- Việc đội tuyển quần vợt VN hiện nay đa phần là các tay vợt trẻ như Đan Mạch, Hoàng Thiên... cũng là chủ trương của LĐQVVN muốn trẻ hóa để tìm ra nhân tài và chuẩn bị cho quần vợt VN chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2015.

- Xin cảm ơn ông!
 

Tùng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục